Tin mới

Công an bắt nhầm đại úy Biên phòng đang làm nhiệm vụ

Thứ năm, 11/09/2014, 17:03 (GMT+7)

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, do sơ suất về công tác phối hợp nên đại úy Khánh bị lực lượng công an giữ để kiểm tra.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, do sơ suất về công tác phối hợp nên đại úy Khánh bị lực lượng công an giữ để kiểm tra.

Sáng 11/9, đại tá Đinh Ngọc Văn - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, chuyện một đại úy Biên phòng bị bắt trong quá trình điều tra vụ án ma túy là do hiểu nhầm.

“Việc này xảy ra đã gần 2 tháng nay. Hôm đó anh em đi hoạt động đơn chuyến, hoạt động nghiệp vụ và do anh em công an không biết nên xử lý. Hiện Bộ tư lệnh Biên phòng cũng đã về làm việc với Công an tỉnh Nghệ An và bàn giao cho Biên phòng Nghệ An”, đại tá Văn cho biết.

Đại tá Văn cũng khẳng định, việc đại úy Khánh bị bắt là nhầm lẫn vì lực lượng đi hoạt động nghiệp vụ riêng theo chỉ đạo của Biên phòng tỉnh.


Công văn Bội chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An gửi cơ quan liên quan

Trong công văn số 109, ngày 10/9 gửi cơ quan chức năng, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cũng nói rõ: Thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chuyên án theo kế hoạch của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh và Đồn Biên phòng Hạnh Dịch, đồng chí Đặng Quốc Khánh là cán bộ đội phòng chống ma tuý của đồn Biên phòng Hạnh Dịch được giao nhiệm vụ “xã hội hoá” để đi vào nội tuyến đường dây mua bán ma tuý trên tuyến quốc lộ 48.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ do sơ suất về công tác phối hợp nên đồng chí Khánh bị lực lượng công an giữ để kiểm tra. Hiện nay, đồng chí Khánh đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ..

Trong công văn này, Bộ chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cũng cho biết thêm: Riêng thông tin về đồng chí Khánh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An sẽ cung cấp đầy đủ sau khi Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện xong kế hoạch chuyên án.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên VOV.VN về vụ việc trên, thượng tá Dương Đình Văn - Trưởng Công an TX Thái Hòa cho hay: Sau khi vụ việc các chiến sĩ Công an thị xã bắt giữ đại uý Khánh, hồ sơ vụ việc đã được bàn giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xử lý theo đúng quy định. 

Được biết, đại uý Đặng Quốc Khánh là cán bộ đội phòng chống ma tuý đồn Biên phòng Hạnh Dịch - khắc tinh của các đối tượng buôn bán ma túy ở miền tây xứ Nghệ. Vào năm 2013, đại uý Đặng Quốc Khánh là một trong 10 thanh niên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news