Tin mới

Công an chính thức thông tin về vật thể nghi mìn vứt trước cửa hàng xe gắn máy ở Huế

Thứ hai, 24/09/2018, 14:07 (GMT+7)

Theo lực lượng chức năng, sau khi đưa mẫu vật có hình thù giống quả lựu đạn về kiểm tra thì xác định chỉ là đồ giả.

Theo lực lượng chức năng, sau khi đưa mẫu vật có hình thù giống quả lựu đạn về kiểm tra thì xác định chỉ là đồ giả.

Liên quan đến việc phong toả vật nghi lựu đạt đặt trước cửa hàng xe máy ở Huế, trưa 24/9, trả lời PV Người Lao Động, đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế, xác nhận đã mời đối tượng bỏ lại vật thể này đến cơ quan công an làm việc.

Theo đại tá Long, sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã phối hợp với cơ quan quân sự đến phong tỏa hiện trường, điều tra xác minh vật thể này và tìm đối tượng liên quan. Cơ quan công an đã trích xuất camera của cửa hàng bán xe gắn máy Thuận Phát (số 134 đường Nguyễn Huệ) - vị trí có vật thể nghi mìn bỏ lại để điều tra làm rõ. Qua đó xác minh vào khoảng 19 giờ 30 phút giờ ngày 23/9, trước cửa hàng này xuất hiện một đôi nam - nữ đi xe gắn máy đến trú mưa ở vỉa hè. Đối tượng nam đã cầm một vật giống quả mìn và có hành động đùa giỡn với người bạn gái. Ít phút sau thì đôi nam nữ này rời khỏi vị trí trú mưa, bỏ lại vật thể giống quả mìn.

Vật giống lựu đạn trên vỉa hè trước cửa hiệu xe máy Thuận Phát trên đường Nguyễn Huệ. Ảnh báo Giao Thông

Đại tá Long cho biết cơ quan công an đã mời đôi nam nữ này lên để làm việc gồm Nguyễn Quang S. (SN 1993) và bạn gái là Nguyễn Thị Ng. (SN 1996) đều trú tại phường Hương Long (TP Huế). Thực chất  vật thể lạ nghi lựu đạn phát hiện trước cửa hàng xe máy Thuận Phát chỉ là phần đuôi của một loại pháo bông có hình thù giống quả lựu đạn.

Lãnh đạo Công an TP Huế cũng cho biết thêm cặp tình nhân này nhặt được trong lúc đi xem múa lân. Sau đó, cặp tình nhân chạy xe đi chơi và gặp mưa nên vào trước cửa hàng xe máy Thuận Phát để trú mưa. Lúc này, hai người lấy vật lạ nhặt được ra xem rồi bỏ lại trước cửa hàng và đi về.

Cũng trao đổi với PV VTC News về vấn đề trên, Thượng tá Lê Đức Hiệp - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Huế (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế) cũng xác nhận vật có hình thù giống quả lựu đạn chỉ là đồ giả.

Trước đó, Thanh Niên đưa tin, ào khoảng 7 giờ ngày 24/9, nhân viên cửa hàng bán xe gắn máy phát hiện một vật thể giống mìn vứt trước vỉa hè nên đã báo với cơ quan chức năng. Khoảng 11 giờ 15 phút cùng ngày, lực lượng công an, quân sự TP Huế đã tiến hành di dời vật thể này về xử lý.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news