Tin mới

Vụ 5 triệu Yên: Công an Tân Bình vẫn chưa giao tiền cho chị ve chai

Thứ sáu, 29/05/2015, 20:41 (GMT+7)

Thời hạn 10 giải quyết các vấn đề pháp lý đã hết nhưng Công an quận Tân Bình không có bất cứ thông báo nào cho chị ve chai về việc trao lại số tiền.

Thời hạn 10 giải quyết các vấn đề pháp lý đã hết nhưng Công an quận Tân Bình không có bất cứ thông báo nào cho chị ve chai về việc trao lại số tiền.

Theo tin tức trên Zing, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - người nhặt được 5 triệu Yên trong đôi loa cũ cho biết, 10 ngày qua, Công an quận Tân Bình không có bất cứ thông báo nào cho chịvề việc trao lại số tiền. Hôm nay (29/5) là ngày cuối cùng của thời hạn giải quyết theo thông báo của công an, nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì.

Theo nhận định của Luật sư Hà Hải (Đoàn Luật sư TP HCM, người bảo vệ pháp lý cho chị Hồng) , nếu cơ quan công an không có thông tin gì, tuần tới sẽ cùng đương sự của mình làm đơn gửi công an lần 2 yêu cầu cho biết lý do hoãn, có khúc mắc gì không...

Trước đó, Ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã có buổi làm việc với luật sư Hà Hải đưa ra thông báo lập hội đồng tư vấn, trong vòng 10 ngày (19/5-29/5/2015) sẽ trao tiền cho chị Hồng. Thế nhưng đến nay chị Hồng vẫn chưa nhận được.

Cách đây hơn 1 năm chị Hồng trong quá trình mua bán ve chai bất ngờ phát hiện số tiền 5 triệu yen giấu trong chiếc loa thùng cũ. Chị Hồng báo lên cơ quan chức năng.

Một số người biết tin công an sẽ trao lại số tiền hơn 5 triệu yen cho chị Hồng nên đã đến nơi cư ngụ của người phụ nữ này đặt vấn đề vay mượn tiền

Theo luật định, sau thời hạn 1 năm nếu không có người nào đứng ra nhận lĩnh hợp pháp số tiền nói trên thì chủ sở hữu đương nhiên là chị Hồng.

"Theo quy định của pháp luật, đáng lẽ công an phải nhanh chóng giao lại tiền cho chị Hồng. Nay thời hạn trên cũng đã hết, tại sao công an vẫn chưa có động thái nào cho thấy sẽ kết thúc vụ việc?" - Luật sư Hải cho hay.

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, tuy nhận được thông báo từ cơ quan chức năng về việc sẽ được nhận đủ 5 triệu yên nhưng suốt những ngày qua, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ quận Tân Bình- TP.Hồ Chí Minh) luôn phải đối mặt với rất nhiều chuyện phát sinh. Không ít người đã tìm đến nơi ở của chị Hồng xin chia sẻ “lộc trời” và cũng nhiều người nhắm đến số tiền, tìm cách tiếp cận lừa đảo.

Trao đổi trên báo Dân Trí chị Hồng kể lại: “Khoảng nửa tháng trước, có một nhóm người đi xe đạp đến tìm tôi, họ nói đang làm nghề mua bán ve chai trên địa bàn thành phố, hoàn cảnh khó khăn, nghe tin đồn tôi đã được bàn giao lại số tiền 5 triệu yên và phát cho những người nghèo 1 triệu nên tìm tới xin hỗ trợ. Nghe họ nói vậy khiến tôi bất ngờ, tôi nói với họ là công an vẫn đang giữ số tiền đó tôi cũng chưa được bàn giao lại".

Theo chị Hồng, chị phải giải thích một hồi những người này mới đạp xe đi. Vụ việc khiến chị Hồng không khỏi hoang mang :"Tôi chưa nhận được tiền, không biết ai đã tung tin đồn đó ra".

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news