Tin mới

Công an công bố nguyên nhân ban đầu vụ sập căn nhà cổ ở Hà Nội

Thứ tư, 23/09/2015, 15:17 (GMT+7)

Công an TP Hà Nội đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà cổ trên đường Trần Hưng Đạo khiến 2 người chết và nhiều người bị thương.

Công an TP Hà Nội đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà cổ trên đường Trần Hưng Đạo khiến 2 người chết và nhiều người bị thương.

Liên quan đến vụ sập nhà cổ ở Hà Nội, Đại tá Nguyễn Văn Quyền - Trưởng phòng Kỹ thuật Hình sự (Công an TP. Hà Nội) đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ sập nhà ở khu tập thể số 107 đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) khiến 2 người chết và nhiều người bị thương trên báo Công Lý.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Quyền, khu nhà bị sập được xây dựng từ năm 1905. Tòa nhà này đã qua sửa chữa, tu tạo vào những năm 1990 và có diện tích hơn 1.000m2 gồm 3 khối. Khối đổ sập sang hai bên là khối thứ 2 có diện tích khoảng 300m2.

Căn nhà cổ ở Hà Nội bị sập khiến nhiều người thương vong. Ảnh ĐSPL

Qua điều tra ban đầu xác định sơ bộ, tòa nhà xây dựng nhiều năm (110 năm) đã xuống cấp và thời tiết liên tục mưa những ngày qua khiến tòa nhà thấm nước, giảm khả năng chịu lực nên tự sập đổ một phần.

Trước đó theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR cũng xác định nguyên nhân ban đầu vụ nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây khiến nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Như tin đã đưa trên báo Dân Trí, vào lúc 12h35 phút, cán bộ công nhân viên Ban QLDA Khu vực 1 (đơn vị đường sắt đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo kịp thời để tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà.

Đến thời điểm 12h40 phút, toàn bộ tầng 2 tòa nhà bị sập đổ. Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) để tổ chức cứu hộ.

Sau đó, lực lượng cứu hộ đã tổ chức cứu hộ hơn 10 người dân sống ở khu vực xung quanh ra khỏi khu vực tòa nhà bị đổ và kịp thời tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu (5 người).

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news