Tin mới

Công an Đà Nẵng ra mắt lực lượng phối hợp tuần tra, phòng chống tội phạm

Thứ tư, 27/04/2016, 09:29 (GMT+7)

Công an Đà Nẵng ra mắt lực lượng phối hợp tuần tra phòng chống tội phạm, an ninh trật tự trên địa bàn, theo quyết định thành lập của UBND thành phố. Lực lượng này gồm hơn 1.000 người với nòng cốt là công an, dân quân.

Công an Đà Nẵng ra mắt lực lượng phối hợp tuần tra phòng chống tội phạm, an ninh trật tự trên địa bàn, theo quyết định thành lập của UBND thành phố. Lực lượng này gồm hơn 1.000 người với nòng cốt là công an, dân quân.

Tối 26/4, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ ra quân, biểu dương các lực lượng phối hợp tuần tra, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Thông tin trên được các báo Vnexpress, Dân trí, Công an TP.HCM, Pháp luật TP.HCM, Tiền Phong đăng tải.

Theo đó, lực lượng tuần tra, phòng chống tội phạm của Đà Nẵng là đội ngũ được tổ chức theo mô hình mới. Ngoài lực lượng chủ công (chỉ huy thống nhất là công an các xã, phường), sự phối hợp của lực lượng dân quân thường trực, mô hình này còn huy động đông đảo quần chúng nhân dân trực tiếp tham gia thông qua lực lượng bảo vệ dân phố và dân phòng tại các địa phương trên toàn địa bàn thành phố.

UBND TP Đà Nẵng trang bị phương tiện cho Lực lượng tuần tra phối hợp trấn áp tội phạm - Ảnh: Đoàn Nguyên/ Tri thức trực tuyến

Lực lượng này gồm hơn 1.000 người với nòng cốt là công an, dân quân - Vnexpress đưa tin.

UBND thành phố cũng trang bị phương tiện (xe máy), công cụ hỗ trợ và kinh phí trong năm 2016 là trên 43 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện quyết định 8394 của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, kết quả trên còn là minh chứng cho chủ trương đúng đắn, kịp thời của lãnh đạo thành phố, từ việc xác định đúng bản chất và đặc thù của tội phạm đều được thực hiện tại cơ sở đến việc huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội tham gia công tác phòng chống tội phạm.

Đại tá Lê Quốc Dân - Phó Giám đốc Công an TP, cho biết qua gần năm tháng triển khai thực hiện, lực lượng này đã phát hiện và bắt giữ 24 vụ với 41 đối tượng trộm cắp tài sản, 98 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, đồng ngăn chặn, giải quyết 173 vụ đánh nhau, gây rối…

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chính thức phát lệnh cho các lực lượng phối hợp tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự ra quân triển khai nhiệm vụ trên toàn địa bàn thành phố. Tất cả cùng mục tiêu “Vì sự bình yên của thành phố, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự an toàn cho mỗi người dân và du khách”.

Xem thêm video:

[mecloud]tp0wxZoHnN[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news