Tin mới

Công an Đà Nẵng vào cuộc xử lý người tung tin đồn thất thiệt về ca nhiễm COVID-19

Thứ bảy, 25/07/2020, 12:21 (GMT+7)

Sáng ngày 25/7, Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương tăng cường rà soát, xử lý các trường hợp tung tin thất thiệt về Covid-19 và ca nhiễm trên địa bàn.

Ngày 24/7, thông tin về ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Ngay sau đó, đã có rất nhiều những thông tin sai lệch về trường hợp này được phát tán trên mạng xã hội.

Nhiều đối tượng tung tin thất thiệt về tình hình sức khỏe của bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố đã tử vong. Ngoài ra, có nhiều thông tin không kiểm chứng về việc "sân bay Đà Nẵng vỡ trận" do lượng du khách, người dân đổ xô ra sân bay, cũng bị đăng tải lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Một tin đồn thất thiệt về việc sân bay Đà Nẵng "thất thủ" sau ca nhiễm COVID-19. Ảnh: Internet

Ngay lập tức các cơ quan chức năng đã bác bỏ những tin đồn thất thiệt này. Hiện tại, tình hình sức khỏe của bệnh nhân nhiễm COVID-19 có diễn tiến nặng nhưng không hề có thông tin tử vong. Ngoài ra, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Theo Thanh NiênSở Du lịch Đà Nẵng đang đề nghị Công an thành phố phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xử lý những người đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Hình ảnh sân bay Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường chiều ngày 24/7. Ảnh: Internet

Công an TP. Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, khẩn trương rà soát, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân tung tin thất thiệt, đăng tải các thông tin thiếu cơ sở, không kiểm chứng, sẽ mời làm việc để làm rõ vấn đề.

Công an TP. Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng để tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news