Tin mới

Công an Đắk Lắk kết luận vụ "đập mặt vào gậy tuần tra" của CSGT

Thứ bảy, 03/12/2016, 10:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người tham gia giao thông nhập viện do "đập mặt vào gậy tuần tra" của CSGT gây xôn xao dư luận, Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận do người điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ cao không né tránh hết nên va chạm với gậy chỉ huy.

Liên quan đến vụ việc người tham gia giao thông nhập viện do "đập mặt vào gậy tuần tra" của CSGT gây xôn xao dư luận, Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận do người điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ cao không né tránh hết nên va chạm với gậy chỉ huy.

Thượng tá Tuấn thông tin vụ việc tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Giao thông

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Người Lao Động, chiều ngày 2/12, tại buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn – Trưởng phòng Tham mưu – Tổng hợp kiêm người phát ngôn công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác minh vụ việc người đi đường “đập mặt vào gậy tuần tra”, công an tỉnh có kết luận chính thức.

Nguyên nhân chính của vụ việc là do nạn nhân đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao, thiếu quan sát, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT nên đã "va chạm với gậy điều khiển" của CSGT.

Thượng tá Tuấn cho biết thêm, ban đầu gia đình nạn nhân chưa nắm được diễn biến vụ việc. Cộng với việc thấy con mình bị thương nên gia đình nạn nhân đã làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng xem xét xử lý. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự giải thích của Công an TP. Buôn Ma Thuột, quá trình làm việc nạn nhân cũng đã nhận lỗi về mình nên gia đình đã rút đơn kiến nghị.

Tuy nhiên, đơn vị nhận thấy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát lực lượng CSGT thành phố đã xử lý tình huống còn thiếu linh hoạt, dẫn đến sự va chạm. "Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột, nhắc nhở, hướng dẫn giáo dục về nghiệp vụ, để không xảy ra các tình trạng tương tự trong thời gian tới", Thượng tá Tuấn khẳng định.  

Anh Triệu Thái Nguyên với vết thương trên mắt. Ảnh: NLĐ

Trước đó, vào ngày 12/11, Đội CSGT TP. Buôn Ma Thuột thực hiện theo kế hoạch tuần tra kiểm soát của lãnh đạo cơ quan về xử lý vi phạm nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng trên một số tuyến đường thành phố, thời gian từ 19h đến 24h. 

Đến khoảng 22h, một tổ tuần tra Công an TP. Buôn Ma Thuột đang làm nhiệm vụ trên đường Hà Huy Tập – Phạm Hùng phát hiện một thanh niên điều khiển mô tô lưu thông với tốc độ cao theo hướng từ TP. Buôn Ma Thuột về huyện Cư M’gar. Trước tình huống trên, Trung úy Nguyễn Quang Hồng đã dùng gậy chỉ huy ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, người điều khiển phương tiện giao thông vẫn tiếp tục điều khiển xe chạy với tốc độ cao. Khi xe chạy đến gần đồng chí Hồng thì bất ngờ đánh tay lái sang bên trái đường để né tránh.

Lúc này, do người điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ cao không né tránh hết nên "va chạm với gậy" chỉ huy. Chạy xe được khoảng 200m thì tài xế này dừng lại do bị chảy máu ở mặt, thấy vậy lực lượng CSGT đã đưa người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh.

Qua xác minh, được biết người vi phạm là Triệu Thái Nguyên (SN 1995, ngụ xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Theo giấy ra viện của Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, anh Nguyên bị bể lún trần hốc mắt + thành trước xoang trán phải, xuất huyết tiền phòng và tăng nhãn áp/chấn thương đục dập nhãn cầu mắt phải do vụ va chạm này.

Sau khi xảy ra sự việc, tổ tuần tra đã báo cáo lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột, gặp thân nhân của anh Nguyên để giải quyết vụ việc và tổ chức thăm hỏi. 

Chiều 23/11, Thượng tá Võ Tin, Đội trưởng Đội CSGT TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho rằng: ''Người đi đường thấy CSGT rồi thắng gấp, sau đó đập mặt vào đồng hồ kilomet, chứ không liên gì đến gậy tuần tra của CSGT''.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news