Tin mới

Công an đang đấu tranh với các đối tượng liên quan việc can thiệp kết quả thi ở Sơn La

Thứ hai, 23/07/2018, 08:05 (GMT+7)

Hiện tổ công tác đang tiếp tục công tác chấm thẩm định đối với một số bài thi tự luận môn Ngữ văn và đấu tranh với các đối tượng liên quan việc can thiệp kết quả thi ở Sơn La.

Hiện tổ công tác đang tiếp tục công tác chấm thẩm định đối với một số bài thi tự luận môn Ngữ văn và đấu tranh với các đối tượng liên quan việc can thiệp kết quả thi ở Sơn La.

Dự kiến đầu tuần sẽ có kết quả cuối cùng

Trao đổi với PV vào tối 22/7, đại diện Tổ Công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, vẫn đang tích cực rà soát những dấu hiệu bất thường, vi phạm về điểm thi THPT Quốc gia tại tỉnh .

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, hôm nay, Tổ công tác đã tiếp tục mở rộng công tác chấm thẩm định đối với một số bài thi tự luận môn Ngữ văn.

Trong khi đó, Công an tỉnh Sơn La dưới sự chỉ đạo của Tổng Cục An ninh (Bộ Công an) vẫn đang tiếp tục thu thập chứng cứ, đấu tranh với các đối tượng liên quan để làm rõ những hành vi vi phạm khi chỉnh sửa, tẩy xóa bài thi, can thiệp vào kết quả thi.

Ông Trinh cho biết, hiện Tổ công tác vẫn đang làm việc và khả năng trong đầu tuần sẽ có kết quả cuối cùng, khi có kết quả cụ thể sẽ sớm thông tin cho báo chí.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, dù là Chủ Nhật nhưng Tổ công tác vẫn tích cực làm việc tại Sở. Trong sáng và chiều nay, nhiều xe ôtô liên tục ra vào trong khu vực Sở. Các phòng làm việc vẫn mở cửa.

Công an đang đấu tranh với các đối tượng liên quan việc can thiệp kết quả thi ở Sơn La - Ảnh 1.

Cổng Sở GD - ĐT Sơn La trong tối 22/7.

Lực lượng công an được tăng cường bảo vệ xung quanh khu vực bên trong Sở. Lãnh đạo Tổ công tác, trong đó, có ông Mai Văn Trinh, Tổ trưởng vẫn có mặt cùng các cán bộ làm việc. 

Đến 21h, nhiều phòng làm việc bên trong Sở vẫn sáng đèn. Khá đông các cán bộ có mặt, liên tục ra vào các phòng. Bên ngoài sân, một số cán bộ công an tiếp tục ứng trực, đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

Ở phòng thường trực phía cổng cùng với bảo vệ, một số cán bộ công an được tăng cường và người lạ không thể vào bên trong.

Bên ngoài cổng, khá đông người dân tụ tập, bàn tán, chia sẻ về vấn đề nghi vấn điểm thi bất thường ở địa phương trong những ngày qua.

Thí sinh, phụ huynh bất ngờ với điểm thi cao bất thường

Chia sẻ với PV, nhiều người mong Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm làm rõ, có kết quả cuối cùng để trả lời cho dư luận xã hội.

Chị H., một phụ huynh có con là thí sinh tự do thi tại Trường THPT Mai Sơn (Sơn La) kể, con trai chị được thầy cô đánh giá học tốt và năm ngoái thi đạt 26 điểm, có nguyện vọng vào trường Y nhưng trượt.

Công an đang đấu tranh với các đối tượng liên quan việc can thiệp kết quả thi ở Sơn La - Ảnh 3.
 
Suốt một năm học đại học ở Hà Nội, con trai chị vẫn quyết tâm ôn luyện và thi lại để đỗ vào ngành Y mơ ước. Sau khi hoàn thành bài thi các môn, cháu "vã mồ hôi và gần như tụt huyết áp vì sốc với độ khó của đề".

"Cháu nói các môn chỉ đạt 8 điểm đổ lại. Tôi cũng động viên cháu khó là khó chung cả nước. Kết quả thi cháu được 23 điểm.

Nhưng sau khi biết kết quả thi, tôi choáng váng vì quá nhiều thí sinh Sơn La có điểm vượt trội con mình. Ban đầu, tôi nghĩ nếu học sinh Sơn La học tốt như vậy có khi tôi để cháu thứ 2 học ở nhà", chị H. nói.

Phụ huynh này cho biết thêm, sau đó khi tìm hiểu thông tin chị thực sự bức xúc khi biết có những học sinh có lực học rất bình thường, thậm chí kém ở Trường THPT Mai Sơn lại có điểm cao ngất ngưởng, thậm chí trên 9 điểm mỗi môn.

Trong khi đó, một số thí sinh vừa dự thi tại trường THPT chuyên Sơn La cho hay, trường nhiều năm có các thí sinh đạt điểm cao, là thủ khoa các trường trên cả nước.

Nhưng chưa bao giờ những thí sinh đạt điểm cao chót vót các môn khoa học tự nhiên lại là học sinh ở các lớp chuyên xã hội nhiều như năm nay và điểm môn tự nhiên của những bạn này còn cao hơn nhiều học sinh học chuyên môn đó.

"Ở lớp em có bạn đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn chuyên, nhiều bạn đạt giải cấp tỉnh mà cao nhất chỉ đạt hơn 8 điểm.

Em nằm trong đội tuyển học sinh giỏi từ năm lớp 8 cũng chỉ đạt gần 8 điểm môn chuyên. Trong khi nhiều bạn ở các lớp chuyên xã hội lại đạt 9-9,5 điểm các môn khoa học tự nhiên. Đó là điều mà bọn em thấy không thể tin được", thí sinh L. C thông tin.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news