Tin mới

Công an đang xác minh những người “hôi của” xe hàng bị cháy

Thứ tư, 02/11/2016, 19:17 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc người dân xông vào hôi của của một chiếc xe tải bị cháy ở Bình Định, trưa 2/11, công an Quy Nhơn cho biết sẽ xem xét, xử lý sau, nhưng kiên quyết phải xử lý nghiêm để không xảy ra những hành động phản cảm như thế này.

Liên quan đến sự việc người dân xông vào hôi của của một chiếc xe tải bị cháy ở Bình Định, trưa 2/11, công an Quy Nhơn cho biết sẽ xem xét, xử lý sau, nhưng kiên quyết phải xử lý nghiêm để không xảy ra những hành động phản cảm như thế này.

Xe tải và nhiều hàng hóa trên xe bị thiêu rụi sau vụ cháy.  Ảnh: CAND

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, trưa 2/11, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long - Phó trưởng Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết công an đang điều tra vụ cháy xe tải chở hàng ngày 1/11 trên quốc lộ 1D, và xác minh để xử lý những người dân “hôi của” xe này.

[mecloud]TSPgj2dIU1[/mecloud]

Trưa cùng ngày, Trung tá Võ Văn Thống - Phó trưởng Công an P. Ghềnh Ráng cho biết, khi nhận được thông tin vụ việc, ngay lập tức, công an phường cử lực lượng, huy động thêm các lực lượng bảo vệ dân phố để đến bảo vệ hiện trường.

Ông Thống cho biết: “Sáng nay tôi mới xem được các clip về việc “hôi của” này. Tôi kiểm tra lại thì anh em báo cáo là khi lực lượng công an phường vào thì việc “hôi của” đã kết thúc” .

Ngay sáng nay, đơn vị đã cử lực lượng vào khu phố 1 P. Ghềnh Ráng để nắm danh sách toàn bộ những người tham gia hôi của được clip ghi lại để phường mời làm việc.

[mecloud]CJDHfFUE8T[/mecloud]

Trong một diễn biến liên quan, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long cho biết, qua xác minh ban đầu, ngoài người dân ở khu phố 1 P.Ghềnh Ráng, còn có một số người dân ở xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) ở giáp ranh và một số người đi đường cũng tham gia lấy hàng hóa trên xe bị cháy.

“Chúng tôi đang cho anh em vào khu phố 1 P. Ghềnh Ráng để vận động những người dân đã lấy hàng hóa trên xe tải bị nạn trưa 1/11 giao nộp lại. Còn hành vi vi phạm cụ thể của họ thế nào thì sẽ xem xét, xử lý sau, nhưng kiên quyết phải xử lý nghiêm để không xảy ra những hành động phản cảm như thế này”, ông Long khẳng định.

Trước đó trên báo Công an Nhân dân đưa tin, vụ cháy ô tô xảy ra vào khoảng 10h15 ngày 1/11 trên quốc lộ 1D qua địa phận phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn (Bình Định).

Chiếc xe tải 51C-558.31 do anh Lê Tấn Duy, 25 tuổi, trú ở xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa (Phú Yên) điều khiển vận chuyển thực phẩm và hàng tiêu dùng chạy  từ TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn bất ngờ phát hỏa từ đầu cabin.

Anh Duy đánh lái xe tải vào lề đường và mở cửa thoát hiểm thì ngọn lửa đã bùng phát dữ dội.

Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã điều động 2 xe chữa cháy và 20 cán bộ - chiến sĩ tiếp cận hiện trường để chữa cháy, nhưng khi ngọn lửa dập tắt, thì cabin xe ô tô cùng số lượng lớn hàng hóa đã bị thiêu rụi.

Trên báo Thanh Niên dẫn lời tài xế Lê Tấn Duy cho biết, sau khi lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã dập tắt đám cháy, người dân đã xông vào hôi của. Lúc này xe của cảnh sát PCCC đã về chỉ còn vài chiến sĩ công an bảo vệ hiện trường, anh Duy cho biết.

"Tuy các chiến sĩ và một số người dân khác can ngăn nhưng không được”, anh Duy nói.

Sáng 2/11, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Công an TP.Quy Nhơn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Xe tải BS 51C 558.31 đã được đưa về Bến xe Quy Nhơn và phối hợp với chủ xe để giải quyết vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nạn hôi của