Tin mới

Công an Điện Biên bác tin đồn nữ sinh đi giao gà bị sát hại mang thai 4 tuần

Chủ nhật, 17/02/2019, 15:28 (GMT+7)

Trước thông tin về việc qua khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân Cao Mỹ D. đang mang thai khoảng 4 tuần, Đại tá Tủa cho biết trên tờ Trí thức trẻ rằng thông tin này là chưa chính xác và chưa có căn cứ khoa học. 

Trước tin đồn về việc qua khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân Cao Mỹ D. đang mang thai khoảng 4 tuần, Đại tá Tráng A Tủa cho biết trên tờ Trí thức trẻ rằng thông tin này là chưa chính xác và chưa có căn cứ khoa học. 

Theo tin tức từ Vnexpress, ngày 16/2, công an tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Công (ở đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) để điều tra, làm rõ về hành vi liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Tờ Gia đình và Xã Hội thông tin, một người dân sống cạnh nhà Công cho hay, đối tượng là người chơi bời, có tiếng trên địa bàn là nghiện ngập. Ngoài ra, Công còn là anh rể của Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Công việc hàng ngày của Công là lái xe tải của gia đình.

Đối tượng Vương Văn Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Trước thông tin về việc qua khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân Cao Mỹ D. đang mang thai khoảng 4 tuần, Đại tá Tráng A Tủa -Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết trên tờ Trí thức trẻ rằng thông tin này là chưa chính xác và chưa có căn cứ khoa học. Hiện vụ án vẫn đang được Công an tỉnh Điện Biên tích cực điều tra, làm rõ.

Trên tờ Zing/Tri thức trực tuyến, lãnh đạo công an Điện Biên cũng bác bỏ thông tin căn nhà hoang ở phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ là hiện trường chính của vụ án.

Thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ D. được phát hiện ở ngôi nhà hoang tại khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và đây được xác định là hiện trường phụ. Còn căn nhà hoang ở phường Thanh Trường không hề liên quan tới vụ án này. Thi thể nữ sinh được đưa từ nơi khác về xã Thanh Nưa hòng đánh lạc hướng lực lượng chức năng.

Nạn nhân Cao Thị Mỹ D. Ảnh: Gia đình và xã hội

Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cũng bác bỏ thông tin bị can chính Vương Văn Hùng là cháu đích tôn của một thiếu tướng từng giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu (cũ) và bố đối tượng này từng làm trong ngành công an nhưng bị tước danh hiệu công an nhân dân.

Vài ngày trước, ở thời điểm chỉ có Vương Văn Hùng bị bắt và tên này chưa khai có đồng phạm tên Công, mạng xã hội còn xuất hiện thông tin nạn nhân Cao Thị Mỹ D. đã bị một nhóm đối tượng hiếp dâm. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, đã phủ nhận điều này. Theo nhận định của ông Hồng thì có thêm người liên quan nhưng không phải 4 - 5 người nhậu say rồi hiếp dâm nạn nhân như thông tin đồn đoán.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news