Tin mới

Công an điều tra vụ nổ ống dẫn dầu ở Nghệ An, 11 người nhập viện

Thứ ba, 19/04/2016, 13:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra tại Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, Nghệ An khiến 11 người nhập viện, bước đầu xác định điểm nổ xuất phát từ đường ống dẫn dầu của một máy ép gỗ.

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra tại Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, Nghệ An khiến 11 người nhập viện, bước đầu xác định điểm nổ xuất phát từ đường ống dẫn dầu của một máy ép gỗ.

[mecloud]KZ3F7KXMzL[/mecloud]

Báo Vnexpress đưa tin, Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An xác nhận vụ nổ xảy ra lúc 9h45 ngày 18/4 tại phòng ép gỗ của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm. Nạn nhân là các công nhân đang trực tiếp làm việc tại đây.

"Bước đầu xác định điểm nổ xuất phát từ đường ống dẫn dầu của một máy ép gỗ", thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ (Trưởng công an huyện) nói.

Trong ngày 18/4, Viện kiểm sát đã phối hợp với lực lượng kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường. Các cơ quan tố tụng địa phương nêu quyết tâm điều tra nguyên nhân trong thời gian sớm nhất.

Hiện trường đường ống dẫn dầu máy ép gỗ bị nổ hỏng - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ việc, báo VOV dẫn lời ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, tỉnh đã lập tức có mặt tại công ty gỗ và chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Sáng 19/4, tỉnh sẽ thành lập một tổ công tác để kiểm tra, rà soát toàn bộ hoạt động tại công ty gỗ.

Đoàn sẽ đình chỉ thi công của công ty gỗ để kiểm tra toàn diện công tác chấp hành, đồng thời yêu cầu chấp hành nghiêm về kiểm định thiết bị, an toàn lao động, hợp đồng lao động, bảo hiểm của công nhân tại đây. Nếu công ty gỗ đảm bảo các tiêu chí sẽ cho tiếp tục hoạt động trở lại, còn nếu không sẽ đình chỉ hoạt động.

Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng - Ảnh: NĐT

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, chị Nguyễn Thị Vân (1972) trú xóm 6 xã Nghi xá, Nghi Lộc nằm trên giường vẫn thấy bàng hoàng cho biết: “Tôi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra nữa. Bỗng nhiên có luồng khí nóng tạt qua khiến tôi ngã xuống, thấy rát trên người nên tôi cố sức bò ra khỏi công ty”.

“Khi vụ nổ xảy ra thì tôi đứng xếp các thùng hàng nên tránh được lửa và hơi nóng táp. Lúc đó chỉ nghe tiếng nổ lớn, lửa bốc lên, mọi người cháy sém hết quần áo. Còn tôi khi đang cố chạy ra ngoài thì vẫn bị lửa bỏng ở tay. Bây giờ nghĩ lại vẫn còn sợ”, chị Nguyễn Thị Bích Thảo (30 tuổi) cho biết.

Theo chị Thảo, vụ tai nạn vào khoảng 9h45, lúc đó nhiệt trong lò đã đủ để ép ván. Sau khi ép ván xong thì lò và hệ thống phát nổ rất lớn. Theo quán tính, mọi người chạy thật nhanh về cửa để thoát ra.

Danh sách các nạn nhân trong vụ nổ

Tại Bệnh viện 115:

1. Nguyễn Thị Lan - 48 tuổi, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc

2. Phạm Thành Nhân - 22 tuổi, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc

3. Lương Đình Cường - 25 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

4. Lương Thị Tính - 46 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

5. Nguyễn Thị Vân - 44 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

6.Trần Thị Hiệp - 40 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

7. Nguyễn Thị Bích Thảo - 30 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An:

1. Lê Văn Minh - 24 tuổi, trú xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc

2. Nguyễn Công Văn - 17 tuổi, trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc

3. Phùng Bá Tâm -29 tuổi, trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc

4. Trần Hữu Quang - 31 tuổi, trú xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc.

Do vết thương nặng nên trong sáng 18/4, hai bệnh nhân Nguyễn Công Văn và Phùng Bá Tâm đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia để chữa trị.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud]cAZwSePnBm[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news