Tin mới

Công an Đồng Nai thông tin về vụ việc bé trai tử vong theo 'thử thách Momo'

Thứ sáu, 27/11/2020, 19:50 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin bé trai tử vong nghi học theo "thử thách Momo', sáng ngày 26/11, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện Công an xã Bình Minh, huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đã chính thức lên tiếng.

Theo Báo Đất ViệtNgười Lao Động, đại diện Công an xã Bình Minh, huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) xác nhận và cho biết, Công an huyện Trảng Bom đang điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc bé trai tử vong nghi học theo "thử thách Momo".

Theo đó, bé V.P.L (8 tuổi, ngụ ấp Trà Cổ, xã Bình Minh) được phát hiện tử vong vào tối ngày 21/11. Thời điểm đó, bé L vào nhà vệ sinh để đi tắm. Lâu không thấy con ra, mẹ L. gọi cửa nhưng không thấy con trả lời.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: NLĐ

Linh tính có điều chẳng lành nên người mẹ nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thì thấy cháu L. treo lơ lửng ở sát tường. Cổ áo nạn nhân vướng trên móc treo quần áo. Sau khi cháu được đưa ra khỏi nhà vệ sinh thì L. đã ngừng thở.

Người thân cháu L cho hay, cháu rất hiếu động, thường thích móc áo, quần trên người vào cành cây để treo lủng lẳng thân mình.

Theo cơ quan chức năng, nghi vấn ban đầu cháu L. tử vong với tình trạng như trên có thể do học theo "thử thách Momo" trên mạng xã hội.

Momo sử dụng hình ảnh một nhân vật với mái tóc dài, mắt lồi. Ảnh: VTV News

"Thử thách Momo" được cho là trào lưu đến từ Anh. Cụ thể, một người phụ nữ đầu người mình gà với mái tóc đen, làn da nhợt nhạt, mắt lồi sẽ liên lạc với người chơi qua Messenger hoặc WhatApps, hướng dẫn người dùng cách tự làm hại bản thân.

Tại Việt Nam, đã có không ít trường hợp học theo "thử thách momo" và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo bác sĩ Lê Quang Mỹ, khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), may mắn là bé chỉ bị tổn thương nhẹ chứ không gãy cổ nên được đeo nẹp cố định cột sống cổ và chụp hình kiểm tra.

Tại bệnh viện, bé trai 10 tuổi (TP.HCM) cho biết đã học theo trò nhào lộn trong một video trên Tiktok và sau đó gặp nạn.

Trước đó, một bé gái 5 tuổi trú ở quận Tân Phú, TP.HCM cũng  đã tử vong nghi do xem và làm theo video hướng dẫn trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên YouTube.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news