Tin mới

Công an Gia Lai tìm người cung cấp tin tìm thấy máy bay MH370 bị rơi

Thứ sáu, 07/09/2018, 19:39 (GMT+7)

Công an tỉnh Gia Lai hiện đang cho tìm danh tính công dân cung cấp thông tin cho hay vị trí máy bay MH370 rơi đăng trên báo điện tử của tỉnh này.

Công an tỉnh Gia Lai hiện đang cho tìm danh tính công dân cung cấp thông tin cho hay vị trí máy bay MH370 rơi đăng trên báo điện tử của tỉnh này. 

Thông tin mới nhất trên báo Lao Động Vietnamnet cho hay liên quan đến việc thông tin một công dân Gia Lai "đến tòa soạn báo Gia Lai cung cấp thông tin máy bay MH370 rơi", tỉnh Gia Lai đã ra chỉ đạo công an tiến hành kiểm tra và xác minh thông tin. 

Cụ thể, tỉnh gia Gia Lai yêu cầu hai đơn vị trên báo cáo thông tin ngay trong ngày 7/9.

Văn bản chỉ đạo này được gửi đến cả Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin  - Truyền thông.

Đến cuối giờ chiều ngày 7/9 thông tin đăng tải về máy bay MH370 trên báo Gia Lai đã bị gỡ bỏ. Ảnh: Vietnamnet

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho rằng: "Thông tin trên có tính chất nhạy cảm". Còn theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai:"Thông tin trên có khả năng ảnh hưởng đến công tác đối ngoại. Sở đang tiến hành kiểm tra để có hướng xử lý".

Chia sẻ với báo giới, TBT báo Gia Lai - ông Huỳnh Kiên cho biết: "Có nguồn tin đúng và không đúng, xem như là cung cấp một bản tin cho bạn đọc". Đồng thời, ông Kiên băn khoăn: "Thông tin cũng còn chưa rõ ràng...".

Ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đang cho kiểm tra lại độ chính xác thông tin báo Gia Lai đăng tải, nội dung một công dân biết vị trí máy bay MH370 của Malaysia rơi.

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh này xác nhận, đã điện cho Tổng Biên tập báo Gia Lai để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên chưa liên lạc được.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã nắm thông tin sự việc qua thông tin đăng tải trên báo Gia Lai.

“Công an tỉnh chưa nhận được thông tin nào như thế từ công dân. Đơn vị đang cho công an các địa phương nắm thông tin về danh tính công dân này” - Thượng tá Ngọc Anh thông tin.

Người phát ngôn Công an tỉnh còn cho biết, phía công an đang làm việc với báo Gia Lai để nắm thông tin, xác định người cung cấp thông tin. Khi có kết quả xác minh sẽ thông tin đến báo chí.

Trước đó, sáng cùng ngày, báo Gia Lai Online đăng tải thông tin, một công dân tại địa phương đã đến tòa soạn báo này cung cấp thông tin cùng clip về tung tích, vị trí máy bay MH370 rơi.

Theo thông tin đăng tải, quá trình đi làm thuê tại tỉnh Đắk Nông, công dân này đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay MH370 rơi trên Google Earth, sau đó đưa lên Youtube và đã gỡ xuống.

Mới đây, anh thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Qua hình ảnh, anh nhận thấy clip của họ giống clip của mình đăng trước đó, nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa.

Theo báo Gia Lai đăng tải, công dân này mô tả, chiếc máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m, ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Điểm rơi của MH370 mà công dân này xác định được nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh.

Người này tiết lộ trên Báo Gia Lai, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý, sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm.

Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí anh này tự chịu.

Đến cuối giờ chiều nay, truy cập vào báo Gia Lai Online, thông tin đăng tải về MH370 trước đó đã bị gỡ bỏ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news