Tin mới

Công an giải cứu hai phóng viên bị chặt thẻ hội viên hội nhà báo, dọa cắt gân ở Hà Nội

Thứ tư, 18/07/2018, 16:45 (GMT+7)

Khi phóng viên Nguyễn Hải S. và Hà Văn L. đến Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh làm việc theo lịch đặt trước đã bất ngờ bị đập điện thoại, chặt thẻ hội viên Hội Nhà báo.

Khi phóng viên Nguyễn Hải S. và Hà Văn L. đến Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh làm việc theo lịch đặt trước đã bất ngờ bị đập điện thoại, chặt thẻ hội viên Hội Nhà báo.

Ảnh minh họa.

Ngày 18/7, cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đang điều tra làm rõ vụ việc hai phóng viên bị đánh khi làm việc với một công ty trên địa bàn.

 Theo anh Nguyễn Hải Sơn, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam, vào khoảng 10h ngày 18/7, anh cùng đồng nghiệp cùng cơ quan là anh Hà Văn L. đến làm việc theo lịch đặt trước tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (số 5 ngõ 82, đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông).

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, anh S và L đã bị 2 người trong đó có người tên H. uy hiếp đập điện thoại, chặt thẻ hội viên Hội và dùng những lời lẽ đe dọa.

Cùng với việc bị giam lỏng, theo anh S, anh và anh L đã bị 2 đối tượng này đánh vào đầu và phá hỏng toàn bộ giấy tờ liên quan.

Anh S kể, sau khoảng 1 giờ đồng hồ bị giam lỏng, lợi dụng sơ hở của 2 kẻ hành hung, anh đã tìm cách thoát ra ngoài và báo về tòa soạn nhờ cơ quan công an phường Văn Quán giúp đỡ còn phóng viên Hà Văn L. vẫn bị các đối tượng giam giữ không cho ra ngoài.

Đồng thời, anh S đã đến trình báo công an phường Văn Quán. Nhờ sự vào cuộc kịp thời của công an phường Văn Quán, phóng viên Hà Văn L. sau đó đã được giải cứu.

Đại tá Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, đơn vị đã cử cán bộ xuống để phối hợp cùng Công an phường Văn Quán điều tra làm rõ.

Hiện tại, cả hai phóng viên Báo Gia đình Việt Nam cùng các đối tượng hành hung được mời về phường để lấy lời khai.

Ghi nhận của PV đến 14h cùng ngày, hai phóng viên trên vẫn đang làm việc với cơ quan công an tại trụ sở Công an phường Văn Quán.

Trước đó, phóng viên Hà Văn L. và Nguyễn Hải S. theo chỉ đạo của Ban biên tập đã đến đặt lịch làm việc và tìm hiểu về những sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news