Tin mới

Công an Hà Nội huy động xe đặc chủng, 100\% quân số tham gia dẫn đoàn đón nguyên thủ Mỹ - Triều

Thứ năm, 21/02/2019, 19:09 (GMT+7)

Bên cạnh lực lượng của Bộ Công an, Công an Hà Nội đã bố trí 100\% quân số của cảnh sát dẫn đoàn, sử dụng phương tiện hiện đại đưa đón nguyên thủ phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Bên cạnh lực lượng của Bộ Công an, Công an Hà Nội đã bố trí 100% quân số của cảnh sát dẫn đoàn, sử dụng phương tiện hiện đại đưa đón nguyên thủ phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 21/2, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) dẫn đoàn, Phòng CSGT (Công an Hà Nội), cho biết đơn vị phối hợp các lực lượng khác đã chuẩn bị toàn diện, đầy đủ, sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2, diễn ra từ 27-28/2 tại Hà Nội.

Theo đó, các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn, khai thác bay... tại sân bay Nội Bài đã bắt đầu triển khai ở cấp độ cao nhất để phục vụ và đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tới Hà Nội.

Lực lượng an ninh được tăng cường tối đa, triển khai bảo vệ nhiều lớp, tại khu vực hạn chế cũng như khu vực công cộng sân bay, tuyệt đối không cho người không nhiệm vụ vào khu vực hạn chế đón tiễn khách.

Ngoài ra, Đội CSGT dẫn đoàn sẽ huy động gần 30 xe đặc chủng hiện có, phối hợp các đơn vị khác bổ sung phương tiện khi cần thiết.

"Theo kế hoạch, đơn vị sử dụng phương tiện hiện đại để dẫn đoàn đưa đón nguyên thủ như Toyota Camry Hibrid, Honda NC750X", một cán bộ cho biết.

Các phương án bảo vệ vẫn đang trong dự thảo, chờ phê duyệt. Phòng CSGT Hà Nội thông tin, các đơn vị đều huy động 100% quân số tham gia làm nhiệm vụ. Trong đó, Phòng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động có hơn 2.000 người làm nhiệm vụ phân luồng, ứng trực tại 300 nút giao trọng điểm.

Thông tin từ Đồn Công an Nội Bài cũng cho hay, những ngày qua đơn vị tham gia nhiều cuộc họp với Cảng vụ Hàng không Nội Bài, Công an TP Hà Nội và nhiều đơn vị nghiệp vụ khác về công tác đảm bảo an ninh phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Công tác đảm bảo an ninh tiếp đón các đoàn quốc tế tham dự hội nghị được triển khai theo cấp độ cao nhất (cấp độ 1).

Lực lượng cảnh sát phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ thuộc Cảng vụ Hàng không Nội Bài tăng cường giám sát trước trong và sau thời gian diễn ra hội nghị.

Ngày 20/2, đơn vị phối hợp với một đoàn tiền trạm an ninh Mỹ kiểm tra an ninh tại sân bay để chuẩn bị các phương án tiếp đón đoàn tham dự hội nghị. Kế hoạch bảo vệ an ninh theo các cấp độ và thay đổi từng thời điểm.

Hiện Công an TP Hà Nội đã sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news