Tin mới

Công an Hà Nội kêu gọi người giam giữ cảnh sát vụ Đồng Tâm ra đầu thú

Thứ bảy, 14/10/2017, 08:45 (GMT+7)

Công an Hà Nội đã có thư gửi đến người dân thôn Hoành với nội dung kêu gọi những người có hành vi hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật ra tự thú và đầu thú.

Công an Hà Nội đã có thư gửi đến người dân thôn Hoành với nội dung kêu gọi những người có hành vi hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật ra tự thú và đầu thú.

Tuổi TrẻVnexpress cho hay công an Hà Nội ngày 13/10 đã có "Thư kêu gọi tự thú và đầu thú" đến những cá nhân có hành vi hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật (từ ngày 15 đến ngày 22/4) trên địa bàn thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Những cán bộ, công an cuối cùng được thả tại nhà văn hóa thôn Hoành hôm 22/4. Ảnh: Vnexpress

Nội dung bức thư được đăng tải trên báo Công an nhân dân như sau: "Trong cuộc sống, đôi khi vì sai lầm trong nhận thức, hành động có thể làm cho cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật thậm chí phạm tội... Cha ông ta đã có lời chỉ dạy "đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại"... Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội và VKSND Hà Nội viết thư này, đề nghị các cá nhân đã tham gia vào việc hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, bắt, giam hoặc giữ người trái pháp luật ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm "không bỏ lỡ cơ hội để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, hãy dũng cảm, đối mặt với sự thật"...

Công an Hà Nội kêu gọi những người tham gia nhanh chóng đến hai cơ quan trên hoặc cơ quan nơi gần nhất để tự thú, đầu thú, khai báo góp phần hậu quả đã gây ra.

Cơ quan điều tra và VKSND  Hà Nội cho biết sẽ không bắt, giam giữ người tự thú, đầu thú và bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp cho họ theo quy định của pháp luật.

Theo chia sẻ của một số người dân thôn Hoành, ngày 1/10 trên loa phát thanh của xã có đọc nội dung lá thư kêu gọi trên. Trước đó, công an có giấy triệu tập những người tham gia vào vụ việc đến trụ sở làm việc nhưng hầu như không ai chấp hành. "Sau đó, Công an thành phố về xã và mời mọi người ra làm việc, tất cả đều chấp hành", một người nói

Một số dân thôn Hoành cho biết thêm giấy triệu tập được chia làm nhiều đợt, gửi đến từng người. Tại buổi làm việc với công an tại trụ sở UBND xã, họ được hỏi trong những ngày xảy ra vụ việc đã đi đâu, làm gì, cùng với ai.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news