Tin mới

“Hội Thánh Đức Chúa Trời” vươn vòi bạch tuộc khắp nơi, Công an Hà Nội chỉ đạo khẩn

Thứ sáu, 27/04/2018, 09:56 (GMT+7)

Trước việc hoạt động trái phép của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, Công an Hà Nội cho biết, người dân cần phải báo ngày cho cơ quan chức năng nếu bị lôi kéo vào tổ chức này.

Trước việc hoạt động trái phép của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, Công an Hà Nội cho biết, người dân cần phải báo ngày cho cơ quan chức năng nếu bị lôi kéo vào tổ chức này.

Công an Hà Nội lên tiếng về “Hội Thánh Đức Chúa Trời” - Ảnh 1.

Một người phụ nữ đang đi lôi kéo người dân vào "Hội Đức Thánh Chúa Trời". Ảnh LĐO

Trong thời gian gần đây, thông tin về “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đang khiến dư luận vô cùng xôn xao bởi những dấu hiệu cực đoan, trái với thuần phong mỹ tục, tin vào nhiều điều phi lý, phản khoa học.

Đáng chú ý, nhiều người gia nhập hội này còn phải tuân thủ những điều hết sức kỳ quái như: Không ăn đồ thờ cúng, dỡ bỏ bàn thờ thờ cúng tổ tiên, không quan hệ vợ chồng, không tắm rửa, không coi người sinh thành ra mình là bố mẹ mà chỉ có một cha mẹ là Đức Chúa Trời, tự nguyện nộp phí cho tổ chức…

Liên quan đến vấn đề này, ngày 26/4 trao đổi với PV Lao Động, một cán bộ thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83 – Công an Hà Nội) cho biết, về “Hội Thánh Đức Chúa Trời” phía đơn vị đã có cảnh báo hơn 2 năm nay. Mặc dù đã tuyên truyền phổ biến giáo dục về mặt pháp luật trong các trường đại học để tránh bị lôi kéo. Tuy nhiên, một số sinh viên vẫn mê muội đi theo. Điển hình một số sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Văn Hóa, Đại học Giáo dục, Đại học Kiến trúc đã đi theo hội này.

Bên cạnh đó, cán bộ này cũng khẳng định “Hội Đức Thánh Chúa Trời” không được phép hoạt động. Tuy nhiên, để xử lý thì hiện nay cũng gặp khó khăn do chưa có cơ sở pháp lý, kể cả pháp lệnh tôn giáo. 

“Người dân cần phải tỉnh táo, từ chối ngay khi có lời mời, lôi kéo và phải báo cho cơ quan chức năng ngay để được xử lý kịp thời”, cán bộ này khuyến cáo.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trước đó, Tuổi Trẻ cho hay, ông Vũ Chiến Thắng - trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ - kêu gọi như vậy trước những thông tin về các hoạt động có biểu hiện tiêu cực, lệch chuẩn đạo đức xã hội liên quan đến tổ chức mang tên "Hội thánh của Đức Chúa Trời" (hay còn gọi là Đức chúa trời mẹ) diễn ra ở một số địa phương thời gian qua.

Theo ông Thắng, Ban Tôn giáo Chính phủ và các cơ quan chức năng liên quan từ trung ương đến địa phương luôn quan tâm, chú ý tới các hoạt động của tổ chức mang tên "Hội thánh của Đức Chúa Trời" và đã có hướng dẫn, chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với những cá nhân có hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác theo quy định của pháp luật.

Ngay khi đọc được phản ánh của một số báo, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đôn đốc các tỉnh, thành phố liên quan nắm lại tình hình, tăng cường công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân, đấu tranh và xử lý đối với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Ban Tôn giáo Chính phủ sẽ cùng các cơ quan chức năng trung ương tiếp tục hướng dẫn các địa phương liên quan triển khai thực hiện các công tác cần thiết để ổn định tình hình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news