Tin mới

Công an Hà Nội thông tin về vụ người phụ nữ giả xe ôm công nghệ lừa đón học sinh

Thứ sáu, 26/06/2020, 09:04 (GMT+7)

Công an Hà Nội cho biết, thông tin người phụ nữ giả xe ôm công nghệ để lừa đón học sinh là sai sự thật.

Theo tin tức từ Dân Trí, Dân Việt, ngày 25/6, công an quận Hoàn Kiếm,  TP Hà Nội cho biết đơn vị đã điều tra, làm rõ thông tin người phụ nữ giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh trên địa bàn.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo từ Trường THCS Trưng Vương (phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm) về việc trưa ngày 23/6, một học sinh đang chờ người nhà đến đón thì một người phụ nữ mặc áo xe ôm công nghệ gọi lên xe với lý do mẹ nhờ đón về. Đúng lúc này, người nhà của học sinh đến đón, phát hiện, hô hoán nhờ trợ giúp xung quanh thì đối tượng mới bỏ chạy.

Sau khi làm việc với Ban giám hiệu trường THCS Trưng Vương và gia đình học sinh, căn cứ tài liệu xác minh thu thập được, Công an quận Hoàn Kiếm khẳng định không có chuyện giả danh xe ôm công nghệ lừa là người nhà để lôi kéo học sinh lên xe trước cổng trường.

Ảnh minh họa

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, khoảng 11h ngày 23/6, chị L.T.H. (người cung cấp thông tin, trú quận Long Biên, TP.Hà Nội) nhờ người giúp việc là bà T.T.N (SN 1955) đi đón con trai là cháu D.A (học sinh lớp 6 trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm).

Khi bà N. và cháu D.A đang đứng chờ xe buýt thì có một người phụ nữ mặc đồng phục xe ôm công nghệ tiến tới hỏi cháu bé có phải tên A. hay không và nói "cô đưa cháu về Giảng Võ nhé". Bà N. trả lời không phải và đưa cháu D.A đến điểm đón xe buýt khác.

Lúc này, cháu D.A quay lại thì thấy người phụ nữ kia đang chở một cháu gái học lớp 7 cùng trường rời đi. Sự việc được bà N. và cháu D.A kể lại với chị H. Lo sợ việc người phụ nữ mặc đồng phục xe ôm công nghệ có ý đồ xấu, chị H. đã thông báo sự việc đến nhóm phụ huynh trong lớp cháu D.A.

Qua xác minh, cơ quan công an làm rõ người phụ nữ mặc áo xe ôm công nghệ là chị L.T.H (trú tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội). Bé gái được chị L.T.H chở trên xe là cháu V.A (trú quận Tây Hồ, TP.Hà Nội). Chị H. được mẹ cháu V.A là chị N.D.H đặt xe đến đón con gái mình.

Công an quận Hoàn Kiếm cho hay thông tin "Giả danh xe ôm công nghệ để lừa đón học sinh" là không đúng sự thật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news