Tin mới

Công an Hà Nội tính đến phương án phong tỏa toàn thành phố để ngừa dịch COVID-19

Thứ năm, 12/03/2020, 09:16 (GMT+7)

Các kịch bản về phong tỏa, cách ly một khu vực dân cư, một địa bàn hay toàn thành phố đã được Công an thành phố Hà Nội lên sẵn trong trường hợp COVID-19 bùng phát.

Báo Lao Động dẫn lời đại diện Công an Thành phố Hà Nội trong buổi họp chiều 11/3 cho biết, lực lượng đã rà soát toàn bộ các trường hợp từ F1 đến F4 trong công an có liên quan đến các trường hợp dương tính với Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung trong cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, Công an Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự cách ly một khu vực, một khu dân cư hay một địa bàn theo từng cấp độ, kể cả phương án phong toả toàn thành phố.

Đến tối ngày 11/3, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính với COVID-19 khác. Đó là một bệnh nhân nam, 29 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN54.

Ngay lập tức 10 cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đến phun khử trùng khu vực trong khoảng 30 phút. Sau đó, hàng rào được dựng lên đầu ngõ với biển báo "khu vực cách ly phòng dịch". Đây là đoạn ngõ cụt, có khoảng 5-7 hộ dân sinh sống. Ngoài ra, ngõ 59/165 đường Cầu Giấy cũng bị phong tỏa, theo tin từ VnExpress.

Nhân viên y tế chuẩn bị phun khử trùng ở ngõ 165 Cầu Giấy, Dịch Vọng. Ảnh: VnExpress

Công an thành phố cũng chỉ đạo công an các phường xã phối hợp công an thành phố và chính quyền thực hiện khai báo y tế. Xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đảm bảo thực hiện đảm bảo các điều kiện tại khu cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố. Xử lý 25 trường hợp đăng tin bài sai về dịch bệnh gây hoang mang dư luận, 150 người có hành vi đầu cơ, tăng giá, buôn lậu khẩu trang…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news