Tin mới

Công an Hà Tĩnh dùng xe biển xanh "đi mượn" để truy quét mại dâm

Thứ sáu, 05/05/2017, 11:07 (GMT+7)

Gần đây, dư luận Hà Tĩnh xôn xao về việc Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sử dụng một chiếc xe ô tô hiệu Toyota gắn biển số xanh không rõ nguồn gốc để thực hiện công tác tuyên truyền xóa bỏ nạn mại dâm trên địa bàn.

Gần đây, dư luận Hà Tĩnh xôn xao về việc Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sử dụng một chiếc xe ô tô hiệu Toyota gắn biển số xanh không rõ nguồn gốc để thực hiện công tác tuyên truyền xóa bỏ nạn mại dâm trên địa bàn.

Công an huyện Kỳ Anh dùng xe biển xanh "đi mượn" để tiến hành tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý hoạt động mại dâm. Ảnh: NĐT

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, Gia đình Việt Nam, từ đầu tháng 2/2017, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Hà Tĩnh, công an huyện Kỳ Anh thành lập một tổ công tác có khoảng 12 cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ xóa bỏ tệ nạn mại dâm dọc tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Kỳ Phong (giáp ranh huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Điều đáng nói là trong thời gian triển khai thực hiện các nhiệm vụ nói trên, tổ công tác thuộc công an huyện Kỳ Anh thường xuyên sử dụng một chiếc xe khách 16 chỗ hiệu Toyota gắn biển kiểm soát màu xanh 38A-003.58 "đi mượn" để phục vụ công tác tuyên truyền và kiểm tra hoạt động kinh doanh của các hộ dân tại khu vực này.

Qua tìm hiểu, biển kiểm soát này trước đó được Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cấp cho chiếc xe Fortuner do công an tỉnh Hà Tĩnh quản lý và sử dụng. Hiện chiếc xe này được bàn giao cho một đơn vị công an huyện sử dụng.

Về việc này, ngày 3/5, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng công an huyện Kỳ Anh – cho biết: “Biển số đó không phải biển giả mà do anh em họ chưa đăng ký được biển nên lắp cái biển ấy. Sau khi kiểm tra lại thì đã cho lắp lại đúng cái biển của xe rồi”.

Sau khi nắm được thông tin sự việc, phía đơn vị này đã yêu cầu các cán bộ có liên quan báo cáo, giải trình.

Theo Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng công an huyện Kỳ Anh cho biết, lãnh đạo đơn vị nhắc nhở và phê bình vì việc làm này không đúng nguyên tắc. Việc xử lý thì cần xem xét phù hợp vì về nguyên tắc là sai nhưng về mục đích thì là nhằm để làm tốt và đạt hiệu quả trong công việc.

"Khi có kế hoạch thì đơn vị rất cần một phương tiện để tác nghiệp mà điều kiện thì chưa mua được nên đơn vị có thuê chiếc xe này.

Khi thuê xe về, anh em cũng nghĩ đơn giản việc tác nghiệp bằng xe biển trắng thì không có hiệu quả. Có cái biển xanh tại đơn vị từ trước, nguồn gốc không rõ nên gắn vào xe", Thiếu tá Tuấn nói thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news