Tin mới

Công an Hải Phòng ra cảnh báo về 'ninja' mặt đen bí hiểm đi xin tiền

Thứ sáu, 06/12/2019, 21:55 (GMT+7)

Ngày 6/12, Công an huyện Thủy Nguyên vừa có thông báo cảnh báo cho người dân về việc xuất hiện người mặt đen, tay cầm đầu gà đi ăn xin gây hoang mang cho người dân.

Theo thông báo của Công an huyện Thủy Nguyên, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và các tỉnh thành phố lân cận có đối tượng nam giới khoảng 40 tuổi, cao khoảng 1m65, mặc áo dài tay đen (dạng áo khoác có mũ trùm đầu), mặc váy ống màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm dạng nửa đầu màu đen, chân đi ủng màu xanh... mặt bôi đầy chất nhầy màu đen, miệng ngậm quả, tay cầm 2 chiếc đầu gà, 1 chiếc xúc xích và đĩa nhựa để xin tiền.

Đối tượng này thường tiếp cận những cửa hàng ít người nằm dọc các tuyến đường chính để thực hiện hành vi xin tiền, khi vào không nói năng gì, nếu người trong cửa hàng không cho tiền thì đối tượng không đi và ngồi lại cửa hàng làm cho tâm lý của chủ cửa hàng hoang mang, hoảng sợ.

Công an huyện Thủy Nguyên thông báo cho Công an các xã, thị trấn và nhân dân được biết, nếu phát hiện thông tin về đặc điểm đối tượng nghi vấn như thông báo trên, đề nghị người dân thông báo cho đội Cảnh sát hình sự – Công an huyện Thủy Nguyên theo số điện thoại 0225.3874170, hoặc cơ quan công an gần nhất để phối hợp xử lý.

Sau khi hoá trang thành người đàn ông mặc đồ đen, bôi đen mặt, cầm đĩa lạp xưởng rồi chụp ảnh đăng Facebook, gây xôn xao dư luận những ngày qua, một thanh niên ở Gia Lai đã bị Công an mời lên làm việc.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang xác minh, xử lý người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về nhóm người ăn xin bôi đen mặt xuất hiện trên địa bàn huyện Châu Thành khiến dư luận hoang mang.

Tài khoản facebook Bin Bảnh xúi bạn đóng giả người mặt đen để câu like đã bị Công an Thanh Hà, Hải Dương xử lý.

Công an xác định được người đăng tải thông tin tên là Lâm Minh T. (ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) và mời người này lên làm việc. Tại cơ quan công an, T. nói hình ảnh trên là do bản thân bắt gặp trên mạng và tải về đăng lại.

Còn tại Hà Tĩnh, từ ngày 5-6/12, trên mạng xã hội rầm rộ chia sẻ hình ảnh người đàn ông mặt đen nhẻm với nội dung: "Đã đến số 61 đường Lý Tự Trong, TP Hà Tĩnh rồi mọi người ơi, cẩn thận ạ".

Thậm chí có những tài khoản Facebook còn đưa hình ảnh một người bị công an bắt và cho rằng đối tượng này bị công an Hà Tĩnh tạm giữ điều tra do theo giáo phái lạ, hóa trang đi xin tiền khiến người dân hoang mang, có người còn không an tâm khi để con ở nhà mà đưa đi gửi ở nhà người quen để đề phòng bất trắc.

Trước thông tin này, Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã đi kiểm tra xác minh nhưng thông tin trên hoàn toàn thất thiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news