Tin mới

Công an làm việc với nữ tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí Quốc lộ 5

Thứ sáu, 08/09/2017, 08:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí trên quốc lộ 5, Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết đã làm việc và đề nghị nữ tài xế từng trả tiền lẻ qua trạm thu phí QL5 không đăng tải thông tin liên quan lên mạng xã hội, không tham gia vào phản đối tiêu cực.

Liên quan đến vụ việc tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí trên quốc lộ 5, Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết đã làm việc và đề nghị nữ tài xế từng trả tiền lẻ qua trạm thu phí QL5 không đăng tải thông tin liên quan lên mạng xã hội, không tham gia vào phản đối tiêu cực.

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, chiều tối 7/9, mặc dù trời có mưa nhưng một số lái xe vẫn tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phísố 1 Quốc lộ 5 (đoạn qua huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), thậm chí, một vài tài xế còn gấp các tờ tiền lại để kéo dài thời gian qua trạm.

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang điều tra làm rõ dấu hiệu hành vi gây rối an ninh, trật tự tại trạm thu phí QL 5. Ảnh: FB

Việc này đã dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông tại đây và các lực lượng chức năng phải tập trung lực lượng, phân luồng, đảm bảo giao thông. Đến khoảng 18h tối, tình hình giao thông đã ổn định, thông suốt.

Cũng trong chiều tối 7/9, chị Mai P., (Hưng Yên) - người từng trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5 vào tối ngày 28/8 cho biết, ngày 6/9, chị đã có buổi làm việc với cán bộ công an tỉnh để xác minh rõ thông tin liên quan tới việc chị trả tiền lẻ.

Theo lời chọ P., tại buổi làm việc, cán bộ công an đã đề nghị chị cho biết rõ có hay không việc bị kích động, cũng như nguyên nhân vì sao lại trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí và việc chị đăng thông tin về vấn đề này lên mạng xã hội.

Về việc này, chị P. xác nhận việc đăng lên mạng xã hội và cũng nêu rõ, không có ai kích động, xúi giục.

Tại buổi làm việc, phía công an cũng tuyên truyền, nhắc nhở và đề nghị chị Mai P. cam kết không đăng tải lên mạng xã hội cũng như không tham gia vào việc phản đối tiêu cực, gây mất trật tự an ninh, an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Trước đó, chị Mai P. chia sẻ, trong chiều 4/9, chị nhận được một cuộc gọi từ số di động với giọng đàn ông dọa không được tiếp tục tham gia cùng với các tài xế trả tiền lẻ qua trạm này.

"Người này cho rằng tôi là người cầm đầu việc trả tiền lẻ và còn biết cả nơi tôi làm việc. Họ dọa, yêu cầu tôi không được tiếp tục tham gia cùng với các tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm, đồng thời, nói sẽ đến gặp. Thực sự tôi cũng rất lo vì không biết thế nào", chị Mai P. nói.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi trên báo Người Lao Động chiều 7/9, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết đơn vị này đang điều tra làm rõ dấu hiệu hành vi gây rối an ninh, trật tự.

"Chúng tôi đang điều tra việc này và tìm xem ai là người chủ mưu, đứng đầu. Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố hình sự, điều tra", Đại tá Hào nói và khẳng định công an tỉnh đã làm việc với một số lái xe và ghi nhận thêm ý kiến của người dân xung quanh vấn đề thu phí tại đây.

Vị này cho rằng trong các buổi làm việc với công an các lái xe phản ánh việc thu phí tại 2 trạm BOT trên quốc lộ. Trong đó, nhiều người cho rằng chất lượng đường xuống cấp. tất cả các ý kiến này, công an tỉnh đã ghi lại và báo cáo các cấp chính quyền.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, trong quá trình làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã bỏ ra một số kinh phí để thực hiện trước, đến nay Nhà nước chưa bù lại được nên đã cho phép Vidifi thu phí ở đường 5 để bù lại kinh phí đã bỏ ra làm đường cao tốc. 

Về việc một số lái xe dùng tiền mệnh giá nhỏ 200, 500 đồng (tiền lẻ) để mua vé tại trạm BOT trên quốc lộ 5 vừa qua, theo Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, trong việc này có dấu hiệu của hành vi đấu tranh tiêu cực, kích động, cố tình gây rối, mất an ninh trật tự và theo quy định của luật hình sự thì nếu cố tình gây ách tắc về giao thông từ 2 tiếng trở lên sẽ xử lý về mặt hình sự.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news