Tin mới

Công an làm việc với ông bố bệnh nhi tát nữ điều dưỡng chấn thương quai hàm

Thứ ba, 19/11/2019, 18:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người nhà bệnh nhi hành hung điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1, khiến nạn nhân bị tổn thương vùng xương hàm, ngày 19/11, Công an quận 10 cho biết, đơn vị đã vào cuộc điều tra.

Theo tin tức trên Gia đình và Xã hội, vụ việc xảy ra trong tối ngày 18/11 tại phòng lưu bệnh, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM. Nữ điều dưỡng bị hành hung là chị M.T.H. (điều dưỡng khoa Cấp cứu).

Theo báo cáo của bệnh viện, nạn nhân vẫn còn trong trạng thái hoảng loạn và được theo dõi tại Bệnh viện Nhân dân 115. Kết quả thăm khám cho thấy vùng mặt nữ điều dưỡng bị sưng nề, khả năng há miệng và nói chuyện vẫn hạn chế.

Tối 16/11, người đàn ông đến chăm con 9 tuổi bị hen suyễn. Bệnh nhi này tên L. được điều trị tại phòng lưu bệnh để xông khí dung. Sau đó, bệnh nhi được cho nằm vào giường trống để nghỉ ngơi.

Theo điều dưỡng H., chị không yêu cầu người nhà bế bé L. ra ngoài. Do bé thấy bé khác được cõng tới nên tự ý xuống giường và đi ra ngoài. Lúc này sức khỏe của bé L. đã ổn định.

Tuy nhiên, khi thấy con chạy ra ngoài, người mẹ đã đến mắng chửi chị H. bằng những lời rất tục tĩu. Thấy người nhà nóng tính, giải thích không được, chị H. ra phòng phun khí dung để hỗ trợ cho các bé khác.

Người vợ chửi xong cũng đi ra ngoài nói với chồng, không biết nghe vợ kể những gì, người chồng vào phòng nói chuyện với chị H.

Không để chị H. trả lời hết, anh này đã đấm vào măt chị. Không thể phản kháng, chị bật báo động khẩn cấp.

Sau vụ việc, lãnh đạo trực bệnh viện phải mời công an khu vực đến giải quyết.

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 về việc người đàn ông là người nhà bệnh nhi đã đánh ​nữ điều dưỡng​ của bệnh viện vào tối 16/11.

Sở Y tế TP.HCM nhận định hành động đánh nữ điều dưỡng của người nhà bệnh nhi là không thể chấp nhận được. Hành động này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên ngành y tế.

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 có văn bản chính thức gửi đến Công an Quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Sở Y tế, hiện nay, các bệnh viện đều đã triển khai quy trình khẩn cấp để chủ động ứng phó với các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Theo kế hoạch, Sở Y tế và Công an TP.HCM sẽ tổ chức diễn tập phối hợp trong phát hiện, ngăn chặn các sự cố gây mất an ninh, trật tự tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, dự kiến trong tháng 12/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news