Tin mới

Công an phong tỏa tuyến phố để bắt 3 con chó dữ từ xế sang lao ra

Thứ năm, 30/05/2019, 11:49 (GMT+7)

Lực lượng công an phường Trung Hòa đã phải phong tỏa một đoạn phố để bắt 3 con chó dữ không rọ mõm.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Trí thức trẻ, sự việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 30/5 trên phố Hoàng Ngân (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ba con chó lao ra từ xe ô tô sủa trên đường. Ảnh internet

Vào thời điểm trên, một chủ xe Mercedes đỗ xe bên đường, để 3 con chó trong xe, hạ kính xuống rồi rời đi. Sau đó, 3 con chó lao ra ngoài, sủa ầm ĩ. Thấy nguy hiểm, người dân đã báo cho chính quyền.

Công an có mặt để phong tỏa bắt 3 con chó. Ảnh internet

Ngay lập tức, Công an phường Trung Hòa đã có mặt để phong tỏa tuyến phố bắt 3 con chó dữ, không rọ mõm này. Sau khi giải quyết xong vụ việc, UBND phường Trung Hòa đã mời chủ nhân của đàn chó dữ về trụ sở để làm việc.

Theo báo Nhân dân, hành vi thả rông chó sẽ bị xử phạt như sau: Tại điểm b khoản 2, điều 7, Nghị định 90CP/2017 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y, nêu rõ: "Phạt tiền từ 600 nghìn đến 800 nghìn đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng". Trường hợp chó dữ tấn công gây tổn hại sức khỏe, tài sản cho người khác thì chủ chó sẽ phải bồi thường tùy theo mức độ thiệt hại. Trước đó, Nghị định 119 CP/2013 cũng quy định: nếu chó chưa được tiêm ngừa bệnh dại, chủ nuôi bị phạt từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news