Tin mới

Công an Q.4 đề nghị Đoàn luật sư Đà Nẵng kỷ luật ông Nguyễn Hữu Linh

Thứ hai, 29/04/2019, 07:41 (GMT+7)

Sau khi bị khởi tố về hành vi dâm ô, ông Nguyễn Hữu Linh vừa bị Công an quận 4 (TP.HCM) đề nghị đoàn Luật sư TP Đà Nẵng xem xét đưa ra hình thức xử lý kỷ luật.

Theo tin tức trên Thanh niên, VietNamNet, tối 28/4, luật sư Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo từ cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) về sự việc của ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo luật sư Lợi, ngày 6/4, cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã gửi thông báo đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi''.

Ngoài thông báo đã khởi tố, Công an quận 4 còn đề nghị đoàn Luật sư TP Đà Nẵng xem xét đưa ra hình thức xử lý đối với ông Linh.

Cũng theo vị Chánh văn phòng đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng đã giao cho Hội đồng khen thưởng kỷ luật, tham mưu, đánh giá sự việc trên để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với ông Linh. Sau đó, Ban chủ nhiệm đoàn luật sư sẽ có quyết định chính thức.

"Sau khi nghỉ hưu hồi tháng 6/2018, ông Nguyễn Hữu Linh có đơn gửi Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng xin cấp chứng chỉ hành nghề luật sư. Đến tháng 10/2018, ông Linh được cấp thẻ luật sư", ông Lợi cũng thông tin thêm.

Theo luật sư Lê Cao, đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng cho biết, dù chưa bị kết án nhưng theo điều 85 của Luật luật sư, khi luật sư vi phạm quy định của luật Luật sư, chẳng hạn không đủ tiêu chuẩn về phẩm chất người luật sư theo Điều 10 của luật Luật sư, vi phạm Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam và các quy định khác của tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong các hình thức kỷ luật sau đây: Khiển trách; Cảnh cáo; Tạm đình chỉ tư cách thành viên đoàn luật sư từ 6 tháng đến 24 tháng; Xóa tên khỏi danh sách luật sư của đoàn luật sư.

"Trong trường hợp luật sư bị xử lý kỷ luật nặng nhất bằng hình thức xóa tên khỏi danh sách luật sư của đoàn, phải thông báo bằng văn bản với sở Tư pháp và đề nghị bộ Tư pháp thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư, đề nghị liên đoàn Luật sư Việt Nam thu hồi thẻ luật sư", ông Cao phân tích.

Ông Nguyễn Hữu Linh là người đã có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy ở một chung cư tại Q.4 (TP.HCM) vào tối 1/4 gây bức xúc dư luận. Sau 20 ngày vào cuộc, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố ông Linh về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Hữu Linh