Tin mới

Công an Quảng Nam ráo riết truy tìm một thanh niên trốn khỏi khu cách ly

Thứ ba, 04/08/2020, 10:27 (GMT+7)

Công an tỉnh Quảng Nam đang truy tìm một người đàn ông trở về từ Đà Nẵng từ ngày 31/7. Sau hơn 2 ngày cách ly tại bệnh viện, thanh niên này đã trốn khỏi khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Theo Vietnamnet, Tuổi Trẻ Thanh Niên, tối 3/8, Phó GĐ Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, đơn vị đã có báo cáo Công an tỉnh phối hợp truy tìm 1 người trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện.

Trường hợp trốn cách ly này là Phan Q.H., sinh năm 1989, trú tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Người này trở về từ Đà Nẵng và được đưa đi cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Công an Quảng Nam đang truy tìm một thanh niên trốn cách ly. Ảnh: VOV

Đến 16h10 ngày 3/8, bệnh nhân này đã trốn khỏi bệnh viện. Người này trước đó có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, các ngành chức năng đã vào cuộc, khẩn trương tìm tung tích của đối tượng này.

Trước đó cũng trong ngày 3/8, Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà cho biết đã có báo cáo trường hợp chị Đ.T.N. M. (SN 2001, tú thị trấn Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) đang được cách ly tại đây. Đây là trường hợp sống cùng chị họ là BN 564 nhiễm Covid-19.

Chị M. đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm chị họ ốm. Ngày 13/7, chị M. đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm chị họ ốm. Từ ngày 25/7 đến 27/7, chị M. sống chung với chị họ. Đến 13 giờ ngày 27/7, chị M. ra Bến xe Đà Nẵng bắt xe khách loại 16 chỗ, nhà xe Vạn Thành để về Kon Tum.

Ngày 2/8, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản khẩn đề nghị người dân đi trên xe khách Vạn Thành, xuất bến tại Đà Nẵng lúc 13 giờ ngày 27/7 để về Kon Tum cần khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế. Đây là những người đi chung xe với chị M. Ảnh: NLĐ

Là đối tượng F1, chị M. được yêu cầu tự cách ly tại nhà. Thế nhưng chị M. vẫn tự đi uống trà sữa và tiếp xúc với nhiều người.

Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà đã tiến hành cách ly tại nhà những người tiếp xúc gần với chị M. và những người tiếp xúc với những người này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news