Tin mới

Công an Thái Bình thông tin vụ nữ trung tá bị tố 'quỵt' tiền xe taxi

Thứ năm, 05/12/2019, 14:12 (GMT+7)

Sáng 5/12, trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thái Bình đã đăng tải thông báo chính thức liên quan đến vụ việc một nữ cán bộ đang công tác tại đơn vị bị tố "quỵt" tiền của lái xe.

Theo đó, ngày 12/11, Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn thư của anh Bùi Đức Hân (SN 1991, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Đông An, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), đề nghị Công an tỉnh Thái Bình giải quyết việc trung tá Vũ Thùy Linh (cán bộ phòng Hồ sơ, Công an tỉnh Thái Bình) có thuê xe của anh vào ngày 08/11 đi một số địa điểm trong và ngoài tỉnh Thái Bình với tổng số tiền 2 triệu đồng. Tuy nhiên, trung tá Linh vẫn chưa trả tiền dù anh Hân đòi nhiều lần.

Tài xế Hân chia sẻ sự việc và tin nhắn giữa 2 người lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau khi nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân và thông tin từ báo chí, mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực tiếp làm việc với anh Bùi Đức Hân, trung tá Vũ Thùy Linh và mẹ đẻ cán bộ này.

Anh Bùi Đức Hân cho biết, ngày 7 và 8/11, bà Linh có thuê xe của anh để chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, không có hợp đồng bằng văn bản, ngày 8/11 bà Linh trả cho anh Hân 1 triệu đồng, còn 2 triệu đồng anh Hân đòi nhiều lần nhưng bà Linh chưa trả. Vì vậy, anh Hân đề nghị Công an tỉnh giải quyết, yêu cầu bà Linh trả cho anh số tiền trên.

Trong báo cáo của trung tá Vũ Thùy Linh gửi Công an Thái Bình, ngày 7 và 8/11, đồng chí Linh có thuê xe anh Hân chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, không có hợp đồng bằng văn bản. Trưa 8/11, chị Linh trả cho anh Hân 1 triệu đồng. Sau đó, anh Hân đòi đồng chí Linh trả thêm 2 triệu đồng nhưng đồng chí Linh cho rằng giá thuê xe như vậy là cao nên chưa trả.

Còn mẹ đẻ của trung tá Vũ Thùy Linh xác nhận, thời gian gần đây, con gái bà có biểu hiện tái phát bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, trong cách ăn nói, cư xử, sinh hoạt có nhiều biểu hiện không bình thường. Bà thay mặt gia đình và con gái xin lỗi, trả tiền cho anh Bùi Đức Hân và có đơn cho chị Vũ Thùy Linh đi chữa bệnh theo quy định.

Công an tỉnh Thái Bình cũng khẳng định trung tá Vũ Thùy Linh có tiền sử của bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, gia đình đã đưa đi điều trị tại bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình từ 29/3/2011 đến ngày 11/4/2011.

Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng gia đình đưa trung tá Vũ Thùy Linh đi chữa bệnh và xử lý vụ việc theo quy định.

Trước đó, chia sẻ với Zing.vn, trung tá Vũ Thuỳ Linh phủ nhận thông tin cố tình quỵt tiền taxi và cho biết lý do không thanh toán xuất phát từ thái độ thách thức của tài xế.

"Nó gọi điện, dọa dẫm tôi là nếu không trả tiền sẽ nộp đơn tố cáo lên công an tỉnh. Tôi đã nói với tài xế là anh trai tôi sẽ trả tiền nhưng người này không đồng ý", trung tá Linh nói và cho biết, nó biết tôi là công an nên mới dám tố cáo như vậy. Không biết sau lưng nó có ai xúi giục hay yêu cầu nó làm vậy không. Còn tôi đến tận ngày hôm nay mới biết tên nó là Hân.

Trên Thanh niên dẫn lời bà Phùng Thị Minh Thuận, Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình cho biết: "Năm 2011, bà Vũ Thùy Linh được người nhà đưa vào viện trong cơn động kinh mạnh. Chẩn đoán cho thấy bà L bị rối loạn phân liệt cảm xúc. Bà Linh có phản ứng dữ dội, đánh và dọa kiện bác sĩ". Bà Vũ Thùy Linh, được điều trị tại bệnh viện tâm thần 1 tuần thì người nhà xin về.

"Do bệnh dễ tái phát nên chúng tôi dặn bà Linh và người nhà cần đi khám định kỳ. Tuy nhiên, từ đó đến nay bà Linh không tới khám", bà Thuận thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news