Tin mới

Công an Thái Nguyên lập hồ sơ, điều tra khai báo gian dối của BN 178

Thứ sáu, 03/04/2020, 10:25 (GMT+7)

Liên quan đến việc bệnh nhân 178 khai báo gian dối, công an Thái Nguyên đang vào cuộc điều tra để có hình thức xử lý.

Theo tin tức từ Thanh niên, ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó chủ tịch UBND H.Đại Từ (Thái Nguyên), xác nhận đã chỉ đạo Công an H.Đại Từ củng cố hồ sơ để xử lý hành vi khai báo y tế không trung thực của bà H.T.N (44 tuổi, trú xã Phú Thịnh, H.Đại Từ), là bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 178 tại Việt Nam.

Theo ông Hoạt, khi được Bệnh viện (BV) đa khoa H.Đại Từ tiếp nhận, BN 178 đã khai báo không trung thực, cơ quan y tế phải nhiều lần truy hỏi thì BN này mới thừa nhận vừa trở về từ BV Bạch Mai và là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại bếp ăn của BV.

Ảnh: Vietnamnet

Hành vi khai báo gian dối, quanh co của BN178 khiến 20 người (8 BN đang điều trị và 12 nhân viên y tế tại BV đa khoa H.Đại Từ) phải thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (đến nay đều âm tính).

Liên quan đến vụ việc này, thượng tá Trần Minh Cường, Trưởng công an H.Đại Từ, cũng xác nhận vụ việc liên quan đến BN nhiễm Covid-19 thứ 178 đang được điều tra, các bước xử lý tiếp theo sẽ chờ đến khi BN này khỏi bệnh.

Trước đó, theo Người Lao động, tại buổi giao ban trực tuyến, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 giữa Thủ tướng với các địa phương ngày 29-3, Thủ tướng đồng ý việc Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp xử lý bệnh nhân Covid-19 thứ 178 (nhân viên công ty chuyên cung cấp dịch vụ ăn uống cho Bệnh viện Bạch Mai) khai báo vòng vo, thiếu trung thực, để răn đe giáo dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news