Tin mới

Công an tiếp tục mời làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh

Thứ sáu, 16/03/2018, 16:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia, ngày 16/3, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Liên quan đến vụ án triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia, ngày 16/3, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh. Ảnh: CAND

Trung tướng Phan Văn Vĩnh. Ảnh: CAND

Theo tin tức trên VOV, chiều 16/3, một cán bộ cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết: "Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành các bước điều tra, xác minh theo đúng quy trình pháp luật.

Cơ quan điều tra đã tiến hành cử một tổ công tác đi xác minh làm rõ trách nhiệm của các nhà mạng có liên quan hay không trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ có liên quan đến Phan Sào Nam".

Nói về việc tướng Phan Văn Vĩnh đang được mời lên làm việc, nguồn tin của phóng viên được biết, "trong ngày hôm nay cơ quan điều tra vẫn đang mời ông Vĩnh lên làm việc theo đúng quy định.

Lịch trình làm việc như giờ hành chính hàng ngày, hết giờ làm việc ông Vĩnh được cho về".

Trước đó, theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, một nguồn tin cho biết: “Công an Phú Thọ bắt đầu mời ông Vĩnh lên làm việc từ hôm (14/3), hiện nay vẫn đang tiếp tục làm việc bình thường. Về nội dung làm việc thì chưa thể cung cấp, vụ án đang điều tra, liên quan đến ai thì hỏi người đó thôi." 

Trong ngày 15/3, Công an tỉnh Phú Thọ cũng phát lệnh truy nã 9 người trong vụ án "Sử dụng mạng Internet chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền".

Tính tới thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố gần 80 bị can trong vụ án nói trên, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an).

Trong một diễn biến liên quan, cơ quan công an đã có thông báo, cũng như làm việc với 3 nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone để thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ án đánh bạc trên.

3 nhà mạng Vinaphone, Mobiphone và Viettel liên quan thế nào đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ này, nguồn tin của PV Tiền phong cho biết: Trước khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, một số nhà mạng từng nhận được cảnh báo của cơ quan thanh tra chuyên ngành nêu quan điểm về dấu hiệu hoạt động bất minh của các công ty của Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam.

Gần như chắc chắn, dấu hiệu thu lời của một số nhà mạng điện thoại đã được xem xét. Một nguồn tin cho biết, nguồn lợi nhuận này có thể bị thu hồi sau khi được làm rõ.

"Phía Viettel cho hay đang trong quá trình hợp tác với cơ quan công an phục vụ điều tra, khi có kết luận chính thức sẽ thông tin phản hồi sau", nguồn tin trên báo Tiền phong xác nhận.

Chiều 15/3, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, giao các cơ quan rà soát tình hình và đề xuất biện pháp quản lý, xử lý việc sử dụng các hình thức thanh toán trên internet liên quan tới các hành vi vi phạm pháp luật.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp và cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, trong tháng 5/2018 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình và đề xuất biện pháp quản lý, xử lý đối với việc sử dụng các hình thức thanh toán trên internet, đặc biệt là các hoạt động thanh toán liên quan tới các hành vi phạm pháp luật (trốn thuế, đánh bạc, rửa tiền,...).

 

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news