Tin mới

Công an tiết lộ thông tin mới về nghi phạm vụ thi thể trong vali ở Đà Nẵng

Thứ hai, 10/02/2020, 14:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ giết người, phân xác rồi nhét trong vali ở Đà Nẵng, Phó giám đốc Công an tiết lộ thông tin mới về nghi phạm.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ngày chiều 9/2, Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, không có chuyện dẫn độ đối tượng nghi phạm Xiao Qui Ping (SN 1993 quốc tịch Trung Quốc) về Trung Quốc để xử lý. Đối tượng này sẽ được Công an TP Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cũng nói thêm với báo này, Đại tá Mưu cho hay, liên quan đến vụ án này, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can mà đang tạm giữ hình sự đối tượng Xiao Qui Ping để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người. Riêng Qin Li (người yêu của Xiao Qui Ping) đang được Cơ quan cảnh sát điều tra giám sát tại nơi cư trú để tiếp tục điều tra mối liên quan của đối tượng này trong vụ án.

Nghi phạm Xiao Qui Ping tại cơ quan công an. Ảnh:CA TP HCM

Trước đó, trên Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày ngày 7/2, Công an Đà Nẵng họp báo thông tin về vụ cô gái bị 2 nghi phạm là người Trung Quốc sát hại, chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn. Nạn nhân là cô gái Trung Quốc họ Bao (30 tuổi, nhập cảnh Việt Nam tháng 12/2019).

Sau khi phát hiện thi thể nạn nhân trong một chiếc vali trôi trên sông Hàn, Đại tá Mưu cho hay, vào lúc 11h cùng ngày, các trinh sát phát hiện có người đàn ông Trung Quốc ở trong một căn nhà ở quận Ngũ Hành Sơn có dấu hiệu khả nghi nên bao vây. Sau đó, được lệnh của Giám đốc Công an Đà Nẵng, các trinh sát ập vào căn nhà, khống chế nghi phạm.

Thông tin từ cảnh sát cho biết, bước đầu, tại cơ quan công an, nghi phạm khai ngày 26/12/2019, anh ta thắng bạc 34.000 USD nên chia cho Bao 17.000 USD. Ngày 4 và 5/2, nạn nhân đưa cho nghi can 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc nhưng thua hết. Xiao Guiping khai rằng do Bao không chịu mất 50% số tiền này nên hai bên xảy ra cãi vã.

Chiều 6/2, Bao đến đường Trương Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại 61.000 USD và hai người lại tiếp tục xảy ra xô xát. cãi nhau tại nhà thuê ở Q.Ngũ Hành Sơn. Xiao Guiping dùng dây siết cổ cô gái đến chết rồi bỏ xác vào vali ném xuống sông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news