Tin mới

Công an TP Hà Nội xác minh thông tin lọt đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 trên MXH

Thứ năm, 07/06/2018, 15:14 (GMT+7)

Sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh hiện tượng trên.

Sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh hiện tượng trên.

Tin tức trên Sài Gòn giải phóng cho hay, thông tin với báo chí trưa 7/6, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh hiện tượng trên.

so gd dt ha noi noi ve lo de thi tuyen sinh mon ngu van hinh 2
Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 được đưa trên mạng xã hội (trái ảnh) và đề thi chính thức được nhiều phụ huynh cho rằng giống hệt nhau.

Hiện nay, Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an TP Hà Nội để xác minh xử lý. Hiện công an chưa xác định được điểm thi nào để lọt đề ra ngoài.

Để tránh tái diễn việc này trong các buổi thi Toán chiều nay, Sở GD-ĐT TP Hà Nội đã gửi tin nhắn đến 185 hội đồng thi nhắc nhở việc sử dụng thiết bị điện thoại và yêu cầu tăng cường công tác an ninh trong những buổi tiếp theo.

Trước đó VOV đăng tải, theo phản ánh của một số phụ huynh tại điểm thi trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), khoảng 10h5 bắt đầu có thí sinh rời khỏi phòng thi ra cổng trường để tìm người nhà.

 
Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức họp cung cấp thông tin vụ lọt đề thi Ngữ văn.

Nhiều phụ huynh đã chạy tới chỗ thí sinh này để hỏi han về đề thi. Không ít phụ huynh giật mình khi đề thi được thí sinh mang từ phòng thi ra giống hệt với đề thi bị lộ trên mạng xã hội, được truyền vào lúc 9h sáng 7/6.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận được thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn. Tới thời điểm này, việc trên mạng xã hội và một số phụ huynh nói là có lộ đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 năm học 2018-2019 là chưa chính xác. Đó chỉ có thể gọi là có hiện tượng lọt đề thi môn học này ra ngoài.

Ngày 7-6, thí sinh Hà Nội tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT TP Hà Nội, kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Có 354 thí sinh và 1 cán bộ coi thi vắng mặt; 2 thí sinh vi phạm quy chế, 1 do mang điện thoại, 1 do mang tài liệu vào phòng thi.

“Trường hợp thí sinh sử dụng điện thoại có liên quan đến việc lọt đề thi môn Ngữ văn hay không thì phải chờ nghiệp vụ xác minh. Nếu xác minh được thí sinh vi phạm, thí sinh đó sẽ bị hủy kết quả thi, đình chỉ thi”, ông Lê Ngọc Quang cho hay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news