Tin mới

Công an TP HCM tiếp nhận 19 đơn trình báo của học viên tố cô giáo IELTS sửa điểm

Thứ tư, 29/04/2020, 21:27 (GMT+7)

Quận Gò Vấp, TPHCM đã nhận được đơn trình báo từ học viên phản ánh một giáo viên tự nâng khống điểm IELTS, có dấu hiệu lừa học viên theo học.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Ngô Xuân Bình - Chủ tịch UBND Phường 3, quận Gò Vấp, xác nhận với Lao Động trong sáng 29/4, UBND phường đã nhận được đơn trình báo từ học viên IELTS Tuấn Quỳnh.

"Trong buổi chiều nay, phường đã tiếp nhận thêm nhiều đơn của các học viên khác. Hiện phường đã giao cho Công an phường tiếp nhận đơn thư và xác minh vụ việc", ông Bình cho hay.

Nhiều học viên phản ánh chọn cô P.N.Q. vì thấy cô đạt kết quả IELTS cao nên tin tưởng. Tuy nhiên, họ cho rằng trong quá trình học, cô Q. nhiều lần dạy sai và không có trách nhiệm với học viên.

Bảng điểm với điểm số đẹp cô giáo giới thiệu. Ảnh Vietnamnet

Cũng theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chiều 29/4, đại diện Công an phường 3 (Gò Vấp) cho biết đã tiếp nhận 19 hồ sơ của học viên nhóm IELTS này, bao gồm người học trực tiếp và trực tuyến. Ngoài ra, một học viên cung cấp danh sách lớp học gồm 42 người.

Cả 19 người nộp đơn cho biết đã đóng tiền. Nhiều bạn học 1-2 buổi, nhiều bạn báo không liên lạc được với cô Q. hay nhóm IELTS.

Trước mắt, công an phường xác minh có giáo viên P.N.Q. và nhóm IELTS Tuấn Quỳnh trên địa bàn, nhưng chưa khẳng định họ có lừa đảo hay vi phạm pháp luật hay không.

Công an thông tin thêm nếu xác định có dấu hiệu hình sự, họ sẽ chuyển hồ sơ lên Công an quận Gò Vấp đề điều tra. Nếu mang tính dân sự, vụ việc sẽ được chuyển sang bộ phận tư pháp phường 3.

Trong chiều 29/4, Công an phường 3 cử người xuống trung tâm tìm hiểu. Tuy nhiên, trung tâm không có ai ở đó.

Phó chủ tịch Võ Thị Xuân Danh cho biết trong ngày, phường cử cán bộ kinh tế và cảnh sát khu vực xuống trung tâm để xác minh, nắm lại cơ sở này kinh doanh như thế nào, phối hợp Phòng Giáo dục để thực hiện các bước tiếp theo.

PV Vietnamnet trao đổi với Sở GD-ĐT TP.HCM, lãnh đạo đơn vị này cho biết Sở đã tiếp nhận thông tin phản ánh và sẽ tìm hiểu để xử lý vấn đề.

Liên hệ với Văn phòng IDP tại TP.HCM, người phụ trách bộ phận IELTS cho biết, sau khi thí sinh đăng ký và tham gia dự thi IELTS ở IDP Education, Trung tâm sẽ gửi tin nhắn SMS báo kết quả cho thí sinh. Nếu thí sinh không nhận được có thể lên website của Trung tâm để tra kết quả. Và kết quả trên website là hoàn toàn chính xác.

Đối với trường hợp thí sinh P.N.Q có kết quả tra trên website khác với kết quả thí sinh này tự công bố, phía IDP xác nhận là đã tiếp nhận thông tin. Người phụ trách xử lý thông tin này sẽ liên hệ Vietnamnet để cung cấp kết quả sau khi tìm hiểu và kiểm tra kỹ.

Trước đó, báo chí đã đưa tin, một số học viên trung tâm IELTS Tuấn Quỳnh (TP.HCM) gửi đơn, tố cáo giáo viên P.N.Q. (27 tuổi) chỉnh sửa điểm thi IELTS từ 6.5 lên 8.5 để thu hút người học.

Trong đơn, nhóm học viên cho biết cô Q. làm giả bảng điểm thi IELTS của IDP, liên tục quảng bá và khẳng định mình đạt 8 tới 8.5 Writing (Viết) để lừa hàng nghìn học viên theo học. Điểm trên IDP cho thấy cô giáo chưa từng đạt 8.5 trong 7 lần thi năm 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM