Tin mới

Công an trích xuất camera làm rõ thông tin bệnh nhân 34 mắc Covid-19 dự tiệc cưới

Thứ hai, 16/03/2020, 13:54 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã trích xuất camera để điều tra làm rõ thông tin có hay không bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 đi dự tiệc cưới.

Theo tin tức trên Dân việt, Pháp luật TP. HCM, ngày 16/3, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vừa ký văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận liên quan đến việc xác minh những người đã tiếp xúc gần với bà ĐTLT, bệnh nhân 34 (BN34).

Nhiều thông tin cho rằng, bệnh nhân thứ 34 đã đi dự đám cưới của con bà B., chủ một doanh nghiệp ở Phan Thiết. Trước thông tin này, công an Bình Thuận đã trích xuất camera để làm rõ nghi vấn.

Công an xác minh thông tin bệnh nhân thứ 34 có hay không đi dự đám cưới. Ảnh PLO

Qua xác minh thì BN34 không tham dự tiệc cưới tại nhà hàng Ocean Dunes. Chỉ có ông M. (BN41) chồng bà T. có đến gặp gia đình bà B., cụ thể là cô dâu, chú rể để gửi quà mừng, thời gian từ 8-9 giờ sáng 5-3. Sau đó ngày 11-3, cặp vợ chồng trẻ này đã bay sang Úc.

UBND tỉnh cũng giao Công an Bình Thuận tiếp tục trích xuất camera, khai thác dữ liệu ngày 5/3 tại khu vực tiệc cưới và dữ liệu ngày 7/3 tại khu vực những người tham gia gặp mặt tại cà phê Ocean Dunes; yêu cầu xác định rõ bà T. và chồng có tham gia dự các hoạt động này hay không; thời gian, lịch trình và đối tượng tiếp xúc (nếu có); tổ chức khoanh vùng, cách ly kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để chỉ đạo tiếp theo.

BN 34 đang được điều trị. Ảnh internet

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, bệnh nhân thứ 34 được phát hiện dương tính với Covid-19 vào ngày 10/3. Nữ doanh nhân này thông tin chỉ tiếp xúc với 17 người gồm thành viên trong gia đình, nhân viên và lái xe.

Tuy nhiên, sau khi được công bố dương tính với Covid-19, hãng thiết bị vệ sinh cao cấp Nhật Bản TOTO chi nhánh TP.HCM đã thông báo đóng cửa vì có 2/4 nhân viên kinh doanh có tiếp xúc với bệnh nhân số 34.

Xác định hành trình của nữ bệnh nhân này phức tạp, ngành y tế địa phương đã tiếp tục làm việc với bà T. để ghi nhận thêm thông tin về người tiếp xúc. Sau đó, bệnh nhân này thông tin số người tiếp xúc là 21, rồi 31.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho hay do bệnh nhân thông tin không đầy đủ khiến công tác phòng chống dịch rất khó khăn và đề nghị công an tỉnh vào cuộc. Đại tá Đào Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết công an tỉnh đã vào cuộc điều tra hành trình của bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news