Tin mới

Công an truy tìm kẻ tung tin vỡ đập thủy điện khiến người dân hoảng loạn chạy lên núi

Thứ sáu, 31/08/2018, 21:00 (GMT+7)

Thấy nước dâng cao cùng tin đồn vỡ đập, hàng nghìn người dân ở huyện Tương Dương và vùng hạ du hoảng loạn, một số thậm chí hối hả chạy lên núi lánh nạn.

Thấy nước dâng cao cùng tin đồn vỡ đập, hàng nghìn người dân ở huyện Tương Dương và vùng hạ du hoảng loạn, một số thậm chí hối hả chạy lên núi lánh nạn.

Theo tin tức trên Thời đại, Tiền phong, chiều 31/8, Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An), cho biết đơn vị này đã khoanh vùng được một số người tung tin đồn vỡ đập thủy điện Bản Vẽ vào sáng cùng ngày.

"Ngay sau khi có tin đồn, chúng tôi đã vào cuộc làm rõ. Đến thời điểm hiện tại đã xác định được một số đối tượng nghi vấn. Đơn vị hiện đang làm rõ cả những người tung tin trên mạng xã hội lẫn truyền miệng", Thượng tá Tú nói.

Nghệ An: Công an truy tìm người tung tin vỡ đập thủy điện khiến người dân hoảng loạn chạy lên núi - Ảnh 1.

Thủy điện Bản Vẽ xả lũ sáng 31/8.

Trưởng Công an huyện Tương Dương cũng cho biết, sau khi xác định được những người tung tin đồn, công an sẽ làm rõ hậu quả để đưa ra các hình thức xử lý. "Nếu xét thấy hậu quả của việc tung tin đồn này là nghiêm trọng thì có thể xử lý hình sự. Còn không sẽ xử phạt hành chính", Thượng tá Tú thông tin.

Liên quan đến sự việc, ông Kha Văn Ót, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, cho hay không hề có dấu hiệu mất an toàn nào đối với thủy điện này.

Nghệ An: Công an truy tìm người tung tin vỡ đập thủy điện khiến người dân hoảng loạn chạy lên núi - Ảnh 2.

Nhiều ngôi nhà bị ngập đến nóc.

Ngày 31/8, mực nước sông Lam ở địa phận huyện Tương Dương vẫn tiếp tục dâng cao do thủy điện Bản Vẽ xả lũ với lưu lượng lớn. Đã có nhiều căn nhà ở bản Vẽ (xã Yên Na, huyện Tương Dương) bị cuốn trôi và ngập chìm trong nước.

Trước diễn biến của đợt lũ, vào khoảng 12h cùng ngày, người dân ở thị trấn Hòa Bình thấy nước sông dâng lên nhanh và chảy cuồn cuộn, nên họ hoảng sợ tìm nơi sơ tán. Cùng lúc đó, nhiều hộ dân ở các xã Lượng Minh, Tam Thái ở gần bờ sông đều kéo nhau nháo nhào chạy lên đồi để tránh lũ.

Nghệ An: Tin đồn thất thiệt thuỷ điện Bản Vẽ bị vỡ, hàng trăm người dân nháo nhào chạy lên núi tránh lũ - Ảnh 4.

Nhiều người làm lán tạm ở chờ nước rút.

Chiều tối cùng ngày, Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng Lữ Chính Quyền, sinh năm 1989, ở khu 6, thị trấn Quan Hóa và Hà Văn Mười, sinh năm 1996, ở bản Khằm, xã Hồi Xuân (Quan Hóa) để làm rõ hành vi tung tin vỡ đập thủy điện Trung Sơn lên mạng xã hội Facebook.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news