Tin mới

Công an vạch trần chiêu xin số điện thoại, mời đi ăn của thành viên "Hội Thánh đức Chúa trời"

Chủ nhật, 29/04/2018, 08:54 (GMT+7)

Phương thức thủ đoạn hoạt động của tổ chức "Hội thánh của Đức chúa trời" thường tổ chức theo nhóm khoảng 2 người đến các trường học công viên hoặc các nơi công cộng... lân la làm quen, tiếp cận tìm hiểu gia cảnh của từng người,..

Phương thức thủ đoạn hoạt động của tổ chức "Hội thánh của Đức chúa trời" thường tổ chức theo nhóm khoảng 2 người đến các trường học công viên hoặc các nơi công cộng... lân la làm quen, tiếp cận tìm hiểu gia cảnh của từng người,..

Ngày 28/4, trao đổi với PV Thời Đại, lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, tổ chức "Hội thánh Đức chúa trời" xâm nhập vào địa bàn từ giữa năm 2016 và đến nay đã lôi kéo được trên 50 người ở TP Tuyên Quang, huyện Yên Sơn, Hàm Yên, Chiêm Hóa tham gia.

Theo lãnh đạo phòng, từ năm 2016, Công an tỉnh Tuyên Quang đã triển khai kế hoạch ngăn chặn hoạt động của tổ chức này trên địa bàn và bước đầu ngăn chặn nhiều buổi "thánh lễ", hạn chế hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người tham gia.

Tuy nhiên, cuối tháng 10/2017, Công an tỉnh phát hiện Công ty Giedidia có trụ sở chính tại Biệt thự BT2 (khu đô thị Vân Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội) mở chi nhánh kinh doanh tại TP Tuyên Quang, trong đó đa số nhân viên là người tham gia "Hội Thánh đức Chúa trời".

Cũng theo tin tức tù An ninh Thủ Đô, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tổ chức này là thường tổ chức theo nhóm khoảng 2 người đến các trường học phổ thông, trường Đại học, công viên hoặc các nơi công cộng... lân la làm quen, tiếp cận tìm hiểu gia cảnh của từng người, biết những người nào gia đình có chút điều kiện thì xin số điện thoại, sau đó liên lạc mời đi ăn, đi chơi, mua sắm đồ dùng cá nhân...

Khi tìm kiếm được "con mồi", những người này tiếp tục cho ăn, uống các thứ do họ chuẩn bị và người đó bị rơi vào trạng thái không tỉnh táo. Sau đó, những người này bắt đầu giảng về giáo lý của "Hội Thánh đức Chúa trời" làm cho người bị lôi kéo luôn rơi vào trạng thái mê hoặc, dần dần tin theo lời chúng nói, để trở thành tín đồ. Người tham gia phải được người gọi là chấp sự làm lễ "baptem".

Công an chỉ rõ chiêu xin số điện thoại, mời đi ăn của thành viên Hội Thánh đức Chúa trời - Ảnh 1.

Nước màu đỏ và bột trắng dùng để cho hội viên uống khi gia nhập hội do công an TP Thanh Hóa thu giữ hôm 27/4. Ảnh Thời Đại

Người tham gia phải được người gọi là chấp sự làm lễ “baptem”. Người tham gia “Hội thánh của Đức chúa Trời” khi nghe giảng đạo 2 giờ phải đóng 50.000 đồng, có những người ngày 3 ca phải nộp 150.000 đồng cho “Trưởng nhóm”; những người ăn, ở tại “Hội thánh” thì sẽ được bố trí đi làm các công việc: Nam đi chạy “xe ôm”, nữ đi bán hàng dạo... Cuối ngày cho tiền vào phong bì đưa cho “Trưởng nhóm”; đối với những tín đồ có công việc ổn định ở các cơ quan, công ty thì thu tiền với tỷ lệ 1/10 thu nhập/tháng.

Đối tượng bị lôi kéo: Các đối tượng chủ yếu lôi kéo phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên hoặc những người đang có những chuyện buồn, vướng mắc trong cuộc sống...

Tin tức từ Kiến Thức cho hay, việc tin theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời” dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình (không sinh hoạt vợ chồng), xung đột văn hóa (đập bát hương, dỡ bỏ bàn thờ tổ tiên); ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh gây ảnh đến sức khỏe của người tham gia; gây mâu thuẫn, chia rẽ giữa các tôn giáo...

Theo đó, Công an tỉnh Tuyên Quang đưa ra khuyến cáo, mọi công dân cần hết sức thận trọng và cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng trong “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, không tham gia hoặc lôi kéo người tham gia tổ chức này. Những người tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Khi phát hiện hoạt động của nhóm tà đạo nêu trên nhân dân cần tích cực đấu tranh và thông báo ngay cho Công an tỉnh Tuyên Quang theo số điện thoại: 02073.816.600 hoặc cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news