Tin mới

Công an vào cuộc điều tra nghi án bán độ có liên quan đến thủ môn U23 Việt Nam

Thứ ba, 10/03/2020, 14:20 (GMT+7)

Liên quan đến những tiêu cực xuất hiện tại giải U19 Quốc gia, BTC đã gửi hồ sơ sang phía công an để tiếp tục điều tra sự việc.

Liên quan đến những tiêu cực diễn ra tại giải U19 Quốc gia, mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra quyết định xử phạt với hàng loạt cá nhân có liên quan, trong đó có thủ thành Y Êli NiÊ.

Trong trận đấu trên sân Pleiku, cầu thủ Bình Định đá lỏng lẻo một cách bất thường ở hàng thủ, để Đắk Lắk dễ dàng ghi sáu bàn. Đến phút bù giờ, thủ môn Y Êli NiÊ của Đắk Lắk đưa bóng thẳng đến chân Đại Mạnh, để tiền đạo của Bình Định rút ngắn cách biệt xuống 2-6. Pha bóng này làm dấy lên nghi ngờ về dàn xếp số bàn thắng. Y Êli NiÊ từng khoác áo đội U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á hồi tháng 1 ở Thái Lan.

Thủ thành Y Êli NiÊ là cái tên bị xử phạt vì những tiêu cực trong trận đấu gặp Đăk Lăk. Ảnh: Thanh Niên

Bên cạnh đó, HLV U19 Bình Định Cao Văn Dũng bị đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận kế tiếp và phạt năm triệu đồng. Cầu thủ Đào Gia Bảo của Bình Định bị đình chỉ đến hết giải và phạt 5 triệu đồng. Các cầu thủ Đinh Trường Đệ, Trần Văn Thái và Nguyễn Thế Thịnh, đều của đội Bình Định, bị cấm thi đấu bốn trận và phạt 5 triệu mỗi cầu thủ.

Không dừng lại ở đó, BTC còn chuyển hồ sơ sang phía công an để tiếp tục điều tra, làm rõ, theo VnExpress. Bên cạnh việc gửi hồ sơ sang công an, Ban tổ chức cũng thắt chặt an ninh các trận đấu còn lại của vòng loại giải U19 Quốc gia. Công an được mời đến để trực tiếp theo dõi diễn biến trên sân. Trên khán đài, CĐV cũng bị cấm phát sóng trực tiếp để đề phòng việc cá độ.

Các sự cố về tiêu cực đã diễn ra liên tiếp 2 năm liên tại giải U19 Quốc gia. Còn nhớ ở giải này năm ngoái, trận đấu giữa Phú Yên và CLB Hà Nội cũng "có mùi" khi thủ môn của Phú Yên cố tình đẩy bóng đến chân đối thủ để cầu thủ CLB Hà Nội ghi bàn thoải mái. Sau đó, các cầu thủ Phú Yên cũng không tấn công dù đang nhận thất bại. Ngay lập tức VFF đã chuyển hồ sơ để công an vào cuộc và điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news