Tin mới

Công an vào cuộc điều tra vụ người đàn ông bị nhốt trong lồng sắt hơn 3 năm ở Thanh Hóa

Thứ sáu, 11/01/2019, 09:09 (GMT+7)

Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đang xác minh, làm rõ vụ việc có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn xã Xuân Thiên.

Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đang xác minh, làm rõ vụ việc có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn xã Xuân Thiên.

Dân TríTri Thức Trực Tuyến cho hay, Công an huyện Thọ Xuân nhận được đơn thư cầu cứu của ông Lê Văn Nhung (SN 1959, trú tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) về việc em trai ông Nhung là ông Lê Văn Năm (SN 1967, trú tại cùng địa chỉ) bị vợ là bà Phạm Thị N. và con trai nhốt trong lồng sắt đặt trong nhà riêng suốt một thời gian dài. Nhận đơn thư, Công an huyện Thọ Xuân đã xác minh làm rõ vụ việc.

Ngôi nhà của gia đình bà N. (Ảnh: Dân Trí).

Sau khi nhận được đơn thư từ ông Nhung và xác minh vụ việc, Công an huyện đã tham mưu, hướng dẫn UBND xã Xuân Thiên thành lập đoàn gồm các ban, ngành tiến hành gặp gỡ, thuyết phục và yêu cầu gia đình bà N. cho tiến hành kiểm tra trong nhà để làm rõ có hay không có sự việc ông Năm bị nhốt trong lồng sắt.

Về phía UBND xã Xuân Thiên cũng đã cử đoàn công tác đến nhà bà N. nhiều lần để thuyết phục, yêu cầu cho kiểm tra, nhưng bà N. vẫn không mở cửa để đoàn công tác vào làm việc.

Tối 5/1, cơ quan chức năng phối hợp đưa ông Năm ra khỏi lồng sắt tại nhà riêng và bàn giao cho người anh trai đưa về nhà chăm sóc.

Ảnh chụp ông Năm trong lồng sắt. Ảnh: Zing.vn

Được biết ông Năm ở trong lồng sắt khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến ngày 5/1/2019. Lồng sắt có chiều dài gần 2 m, cao 1,2 m, rộng 0,8 m.

Bà N. khai nhận do ông Năm nghiện ma túy nên bà cùng các con nhốt vào lồng sắt để cai nghiện. Cũng theo bà N., việc ông Năm ở trong lồng sắt là tự nguyện, bà và các con không ép buộc việc này. Sau khi nhốt chồng vào lồng sắt, bà N. và các con vẫn cho ông Năm ăn uống và vệ sinh bình thường. 

Đến ngày 6/1, các lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân tiến hành kiểm tra nhà bà N. thì phát hiện tại phòng ngủ tầng 2 có một lồng sắt đang mở cửa.

Hiện sự việc đang được công an huyện Thọ Xuân tiếp tục điều tra và làm rõ.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news