Tin mới

Công an vào cuộc xác minh đoạn clip nóng của hot girl bị phát tán trên mạng xã hội

Chủ nhật, 14/04/2019, 14:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ clip nóng được cho là của hot girl nổi tiếng bị phát tán, Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, xác minh.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin một hot girl đình đám tại Hà Nội bị lộ clip nóng. Trước sự việc trên, trao đổi trên tờ Trí thức trẻ, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi nắm được thông tin đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh đoạn clip nóng được cho của Hot girl trên. Sau khi có thông tin sẽ cung cấp sau.

Trong một diễn biến có liên quan, tờ Thanh Niên thông tin, việc tung clip nóng, ảnh nóng, ảnh quan hệ tình dục của hotgirl lên mạng là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt dân sự và hình sự.

Trên tờ Người đưa tin, luật sư Nghiêm Quang Vinh, cho biết, Đầu tiên cần làm rõ khi clip bị phát tán thì người bị phát tán kiến nghị thế nào? Trước hết cá nhân người đó phải có kiến nghị là đồng ý hay và không đồng ý. Nếu không đồng ý thì đề nghị thu hồi ngay clip lại, nếu clip gây bức xúc và tổn thất tinh thần thì sẽ yêu cầu bồi thường. Nếu hai bên hòa giải được thì sự việc kết thúc.

Trong trường hợp bị tung clip sex thì nạn nhân phải có ý kiến gỡ bỏ, yêu cầu xin lỗi công khai và yêu cầu bồi thường. Nếu người phát tán clip không đáp ứng, hai bên không dàn xếp được thì bên bị hại có thể gửi đơn tố cáo ra tòa. Khi sự việc được đưa ra tòa, có thể người phát tán clip có thể phải chịu trách nhiệm xử phạt hành chính hoặc hình sự. Trong trường hợp phải chịu trách nhiệm xử phạt hình sự thì người bị phát tán cần gửi đơn tố cáo cho bên cảnh sát điều tra

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp, Hà Nội) cho rằng, các clip sex, ảnh khiêu dâm và những ấn phẩm có tính chất tình dục đều bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm truyền bá, đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Do đó, hành vi đăng tải clip sex của hot girl hay bất kì ai lên trên mạng xã hội hoặc phát tán, truyền bá trong công chúng là hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

"Tùy thuộc vào tính chất, mức độ của hành vi (số lượng, chủng loại, dung lượng của ấn phẩm...) và tùy thuộc vào hậu quả, hệ lụy cho xã hội mà hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi truỵ sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự", luật sư Cường phân tích trên tờ Người đưa tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news