Tin mới

Công an vào cuộc xác minh lại hành trình của bệnh nhân 34

Thứ bảy, 14/03/2020, 14:33 (GMT+7)

Do những biểu hiện khai báo không trung thực, Công an Bình Thuận phải vào cuộc điều tra hành trình và việc tiếp xúc của nữ doanh nhân với người khác.

Theo Tri Thức Trực Tuyếnhó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, đại tá Đào Trọng Nghĩa cho biết hiện lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra hành trình của bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19.

Đại tá Nghĩa cho biết công an đã đến những nơi có thông tin bệnh nhân này đã tiếp xúc để điều tra. "Đã có điều tra sơ bộ, chúng tôi đang kiểm tra lại để báo cáo cho Tỉnh ủy", ông Nghĩa nói.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận kiểm tra công tác phòng dịch tại các khu vực cách ly. Ảnh: TTXVN

Trước đó, lãnh đạo Sở Y tế cho biết bệnh nhân thứ 34 khai rất ít thông tin về những người đã tiếp xúc, nên cơ quan này đã đề nghị công an vào cuộc xác minh.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, cho hay bệnh nhân thứ 34 khai nhận có tiếp xúc với hơn 40 người. Ngành y tế tiếp tục làm việc với bệnh nhân này để người này cung cấp thêm.

Theo thông tin Tuổi Trẻ Online, đến sáng 14/3, số trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 9 bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận là 128, tất cả đều đang được cách ly tập trung theo dõi. Riêng trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) là 651. Một lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận nhận định con số không dừng lại ở đó, địa phương vẫn đang tiếp tục xác minh thêm.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân số 34 được ghi nhận là ca "siêu lây nhiễm" Covid-19 tại Việt Nam với 10 người đã phát hiện dương tính.

Bệnh nhân số 34 tại khu vực điều trị. Ảnh: Internet

Theo điều tra dịch tễ ngày 10/3 của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Bình Thuận, bệnh nhân 34 hành nghề buôn bán vật liệu xây dựng.

Ngày 22/2, bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất đến New York (Mỹ), quá cảnh 3 giờ tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 25/2, bệnh nhân từ New York bay đến Washington tham quan, du lịch.

Trong quá trình lưu trú ở Mỹ, bệnh nhân khai không nhớ rõ mình ở quận nào, tiếp xúc với ai có triệu chứng ho, sốt. Ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington về sân bay Doha (Qatar) trên chuyến bay Qatar Aiways QR708 để quá cảnh. Từ 18h45 ngày 1/3, bệnh nhân từ sân bay này về Tân Sơn Nhất trên chuyến bay Qatar Aiways QR974, hạ cánh lúc 6h sáng ngày 2/3.

Bệnh nhân khai rằng khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất là di chuyển thẳng về nhà bằng xe riêng, do một tài xế lái. Đồng thời, bệnh nhân khẳng định từ khi về đến trước lúc nhập viện chỉ ở nhà và lên công ty riêng.

Tuy nhiên những khai báo này không trung thực bởi BN34 đã tiếp xúc với nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH TOTO VIệt Nam chi nhánh TP.HCM và khiến một nhân viên kinh doanh của công ty này dương tính với Covid-19 (Bệnh nhân số 45).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news