Tin mới

Công an viên đòi thu phí ô tô đi qua đoạn đường bê tông dài 300m là 50.000 đồng

Thứ bảy, 21/04/2018, 16:22 (GMT+7)

Khi ô tô chuẩn bị xuống đò, một người đàn ông mặc đồng phục công an viên tiến đến và đòi thu phí 50.000 đồng cho đoạn đường bê tông khoảng 300m mà chiếc xe này vừa đi qua.

Khi ô tô chuẩn bị xuống đò, một người đàn ông mặc đồng phục công an viên tiến đến và đòi thu phí 50.000 đồng cho đoạn đường bê tông khoảng 300m mà chiếc xe này vừa đi qua.

Anh Nguyễn Ngọc Dương (trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) cho biết, vào sáng 21/4, anh điều khiển ô tô loại 4 chỗ chở khách từ bến xe Hát Lót (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về bản Suối Lừm, xã Pắc Ngà, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Đến khoảng 8h cùng ngày, xe anh T. đi qua một đoạn đường bê tông dài khoảng 300 mét cạnh bờ sông Đà (thuộc địa bàn xã Mường Chum, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) để xuống đò qua sông Đà sang bên bản Suối Lừm.

Khi chiếc xe đi gần đến bến đò, một người đàn ông mặc đồng phục công an viên tới thu phí với giá là 50.000 đồng với lý do xe vừa đi qua đoạn đường bê tông.

Thấy việc thu phí có nhiều bất cập, không có biển cắm thu phí, chốt thu phí nên anh Dương đã không nộp tiền.

Một lúc sau, người đàn ông mặc đồng phục công an đưa cho anh Dương nghe điện thoại của một ai đó nhưng anh này không nghe và được cho đi.

Ông Quàng Văn Quân - Chủ tịch UBND xã Mường Chum, huyện Mường La cho biết, qua xác minh có sự việc nêu trên xảy ra ở khu vực đường xuống bến đò thuộc bản Huổi Sản 2, xã Mường Chum. Bản Huổi Sản 2 là khu tái định cư thuỷ điện Sơn La.

"Việc thu tiền này UBND xã không biết mà do bản bảo công an viên đi thu khi có xe đi qua, vì xe đi qua làm hỏng đường. Việc thu tiền xe ô tô sáng nay (xe ô tô anh Dương điều khiển) cũng không thu được...", ông Quân nói.

Ông Quân đã chỉ đạo công an xã đình chỉ ngay việc thu tiền này.

Tuyến đường bê tông mà dân thu tiền khi có xe lưu thông qua là của chương trình di dân tái định cư thuỷ điện Sơn La làm chứ không phải do người dân tự bỏ tiền túi làm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news