Tin mới

Công an xác định 14 xe chỉ chạy qua chạy lại gây rối tại BOT Cai Lậy

Thứ ba, 05/12/2017, 10:16 (GMT+7)

Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, cảnh sát giao thông đã ghi hình cũng như thống kê được danh sách 14 xe ở những tỉnh khác, không phải ở các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.

Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, cảnh sát giao thông đã ghi hình cũng như thống kê được danh sách 14 xe ở những tỉnh khác, không phải ở các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.

Thông tin trên báo Giao thông cho hay, ghi nhận của lực lượng CSGT, từ 7h30 ngày 30/11 đến 18h ngày 3/12, có 14 xe ô tô ở những tỉnh khác nhau, (không phải ở các tỉnh, TP đồng bằng sông Cửu Long) chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.

Tài xế dùng tiền xu để trả phí qua trạm BOT Cai Lậy - Ảnh: Nguyễn Thành/ Vnexpress

Cụ thể, trong đó có 4 xe mang biển kiểm soát TP.HCM với các hành vi gây rối không di chuyển và đưa tiền lẻ, số lần gây tối từ 2- 4 lần. Một xe mang biển kiểm soát Đồng Nai hai lần đưa tiền lẻ và gây rối không chịu di chuyển. Ba xe ô tô mang biển kiểm soát Tiền Giang cũng với các hành vi trên, số lần gây rối là 2 lần.

Ngoài ra, CSGT còn ghi nhận 2 xe mang biển kiểm soát Cần Thơ, 2 xe mang biển kiểm soát Bạc Liêu, 1 xe ở Sóc Trăng và 1 xe ở Cà Mau.

Báo Giao thông dẫn nguồn tin riêng cho biết, trong những ngày qua, có một số tài xế cố tình dùng “chiêu” để gây rối, cản trở việc thu giá BOT. Đặc biệt xuất hiện nhiều thành phần quá khích tập trung tại vị trí khu vực Trạm thu giá để kích động quần chúng nhân dân xung quanh, đe dọa nhân viên phân làn và nhân viên thu giá, cản trở không cho các tài xế mua vé qua Trạm, tụ tập dưới làn thu giá để quay video phát trực tiếp trên mạng xã hội. Có thời điểm nhiều tài xế khác đã bị kích động dẫn đến mất an ninh trật tự và gây ùn tắc giao thông tại khu vực Trạm và trên tuyến Quốc lộ 1.

Trong 4 ngày qua, CSGT ghi nhận 14 xe liên tục qua trạm BOT Cai Lậy gây rối, cản trở giao thông

Liên quan sự việc, tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các bộ, ngành liên quan cùng với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang để tìm giải pháp cho Trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Trạm thu giá BOT Cai Lậy sau nhiều ngày trở thành điểm nóng, từ ngày 5/12 sẽ chính thức dừng thu từ 1-2 tháng theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng trong buổi họp khẩn về BOT vào chiều muộn 4/12.

Theo Thủ tướng, việc tạm dừng là để lắng nghe thêm ý kiến người dân và dư luận, có thời gian để cơ quan chức năng rà soát lại và xem xét toàn diện những vấn đề liên quan đến dự án BOT Cai Lậy, để có cơ sở quyết định đúng đắn, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tránh gây hiệu ứng lan truyền (domino), đồng thời cũng đảm bảo quyền và lợi ích của người dân- Nhà nước- nhà đầu tư.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news