Tin mới

Xịt hơi cay vào mặt người vi phạm giao thông, 2 cảnh sát bị tạm đình chỉ

Thứ bảy, 18/06/2016, 07:32 (GMT+7)

2 công an xuất hiện trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội về hành vi xịt hơi cay vào người vi phạm giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã bị tạm đình chỉ công tác 10 ngày để xác minh, làm rõ sự việc.

2 công an xuất hiện trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội với hình ảnh xịt hơi cay vào người vi phạm giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã bị tạm đình chỉ công tác 10 ngày để xác minh, làm rõ sự việc.

2 cảnh sát bị tạm đình chỉ để điều tra về vụ dùng bình xịt hơi cay vào mặt người dân trong quá trình xử lý vi phạm giao thông. Ảnh chụp màn hình

Theo tin tức mới đưa trên Thanh niên, Dân trí, báo Giao thông ngày 17/6, Trưởng công an huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác thời hạn 10 ngày đối với 2 cảnh sát Trương Văn Diện và Đinh Văn Quân (thuộc Đội cảnh sát trật tự), để làm rõ việc bị “tố” xịt hơi cay vào mặt người dân trong một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Theo Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa), 2 công an xuất hiện trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội về hành vi xịt hơi cay vào người vi phạm giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã bị tạm đình chỉ công tác 10 ngày để xác minh, làm rõ sự việc và dựa trên căn cứ, có hình thức xử lý vi phạm theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, chiều 13/6, tại xã Minh Lộc (huyện Hậu Lộc), trong lúc 2 cảnh sát trên đang xử lý vụ việc 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, ông Đinh Văn Tập (51 tuổi, ngụ thôn Y Bích, xã Hải Lộc, Hậu Lộc), là người thân của 1 trong 2 thanh niên này, đến xin thả xe nhưng không được và đã xảy ra to tiếng với nhau. Bất ngờ, một cảnh sát dùng bình hơi cay xịt vào mặt ông Tập. Người dân địa phương ngay sau đó lấy nước cho ông Tập rửa mặt, còn 2 cảnh sát nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
 
Hiện lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện đợt cao điểm xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Các cảnh sát Diện và Quân được tăng cường cho Đội CSGT Công an Hậu Lộc, tham gia tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông trên địa bàn.

Trước đó, trên mạng xã hội Youtube xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh 2 chiến sĩ công an được cho là thuộc Công an huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa bắt người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Sau một hồi đôi co, 2 chiến sĩ công an đã dùng bình hơi cay xịt vào mặt người tham gia giao thông bị bắt.

Sau khi xảy ra sự viêc, anh Tập cũng đã làm đơn phản ánh gửi tới cơ quan Công an huyện Hậu Lộc, Công an tỉnh Thanh Hóa để làm rõ vụ việc. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news