Tin mới

Công an xử lý vụ "xin đánh lộn" của xe ôm như thế nào?

Thứ tư, 08/10/2014, 09:17 (GMT+7)

Cán bộ điều tra cho biết chưa có hướng xử lý vụ xe ôm Hồ Văn Vệ ở Long An bị đánh và yêu cầu không được thông tin vụ việc vì đang quá trình điều tra.

 

 

Cán bộ điều tra cho biết chưa có hướng xử lý vụ xe ôm Hồ Văn Vệ ở Long An bị đánh và yêu cầu không được thông tin vụ việc vì đang quá trình điều tra.


Trao đổi với phóng viên sáng 7/10, trung tá Phạm Văn Đặng, Trưởng công an xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ (Long An) cho biết hồ sơ liên quan đến anh Hồ Văn Vệ (ngụ xã Mỹ Quý Tây) bị đánh đã được chuyển đến công an huyện thụ lý theo thẩm quyền.

Xe ôm Hồ Văn Vệ "gây sốc" bằng lá đơn xin đánh lộn.

Xe ôm 31 tuổi này là người gửi công an xã Đơn xin đánh lộn với nội dung "xin đánh lại mấy người kia bởi vì đợi hoài pháp luật không giải quyết".

 

Theo đơn, khoảng 22h ngày 5/3, anh Vệ bám theo chiếc xe Camry lưu thông gần khu vực cửa khẩu Mỹ Quý Tây. Tưởng là khách du lịch, anh chạy theo hỏi có ai đi xe ôm qua cửa khẩu không thì bị ông Trần Văn Hai (khoảng 40 tuôi) và anh vợ Hai là ông Bùi Văn An lao xuống đánh tới tấp.

 

Tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nạn nhân được chẩn đoán chấn thương đầu, tụ máu vùng chẩm, chảy máu tai trái, tụ dịch xoang hàm trái. Anh Vệ sau đó được chuyển sang bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng điều trị với tổng chi phí gần 24 triệu đồng.

"Hai tháng trước cán bộ điều tra tên Tài ở công an huyện cùng tôi lên TP.HCM giám định thương tích nhưng không hiểu sao kết quả là 0%. Anh Tài hỏi tôi có muốn giám định lại không, tôi nói bị đánh 5 tháng vết thương lành hết rồi thì giám định lại cũng vậy", anh Vệ trình bày và cho biết một bên tai thường xuyên bị ù và hay nhức đầu, chóng mặt.

Đối với tiền vay nóng để chữa trị, hàng ngày anh Vệ chạy xe ôm được hơn 100.000 đồng, trích ra một phần đóng lãi, còn vốn chưa trả được đồng nào. "Nhà vệ nghèo, nuôi cha mẹ già và con nhỏ. Sau khi bị đánh đã bị công an xã giữ xe vô cớ gần 2 tháng khiến nó mất thu nhập", một đồng nghiệp cho biết.

Từ số điện thoại anh Vệ cung cấp, phóng viên liên hệ ông Trần Hữu Tài, đội phó Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Đức Huệ. Ông Tài xác nhận anh Vệ bị người khác cố ý gây thương tích là có và ông trực tiếp thụ lý, giải quyết vụ án.

"Kết quả giám định đã được anh Vệ xem nhưng vụ việc chưa có hướng xử lý vì chưa chắc tôi chấp nhận kết này. Luật quy định cố ý gây thương tích bằng hung khí nguy hiểm thì phải xử thế nào, tôi chờ báo cáo thủ trưởng cơ quan điều tra để thủ trưởng bàn với liên ngành rồi tính", ông Tài nói và yêu cầu phóng viên không được thông tin vụ việc vì cơ quan điều tra chưa xử lý dứt điểm, đang tiếp tục mời nhân chứng để làm rõ.

Một trong những nhân chứng trực tiếp thấy xe ôm Hồ Văn Vệ bị đánh là anh Phạm Hồng Hà (37 tuổi, ngụ xã Mỹ Quý Tây). Anh này làm ruộng, hôm nào không ra đồng thì chạy xe ôm ở khu vực cửa khẩu.

Anh Hà cho biết sau khi sự việc xảy ra, anh được công an xã Mỹ Quý Tây ghi lời khai. Lúc Vệ bị đánh, anh Hà và đồng nghiệp Nguyễn Minh Tấn vừa đến hiện trường. Anh Tấn thấy Vệ gặp nguy hiểm liền nhảy xuống can ngăn nhưng bị ông An cầm cây đánh vào mang tai.

Đơn xin đánh lộn của anh Vệ.

"Lúc Vệ bỏ chạy thì bị cha dượng của ông Hai là Lê Văn Nguyên (Mười Nguyên) trong nhà chạy ra, tay cầm đèn soi vào mặt, một tay cầm thanh sắt đánh vào đầu nạn nhân", anh Hà kể.

Chiều 7/10, ông Hai cho biết nguyên nhân đánh Vệ do anh này cản đầu xe. "Tôi kêu nó tránh, nó không tránh mà còn thách thức, chặn đầu xe người ta thì bị đánh là phải, chứ bồi thường gì". Còn ông An nói: "Tôi chụp được khúc cây rồi đánh nó".

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Mười Nguyên kể khi nghe bên ngoài xảy ra đánh nhau, ông đang xem tivi. Khi bước ra, ông cầm theo thanh sắt to bằng ngón chân cái, dài 1,5 m để "thủ thân" chứ không nhằm đánh anh Vệ.

"Tôi ra đường là cầm gậy vì xóm này đánh nhau thường xuyên. Với thanh sắt to mà đánh vào đầu thì thằng Vệ chết rồi chứ không phải trầy vậy đâu. Còn An đánh Tấn là đánh nhầm vì trời tối không ai thấy ai", ông Nguyên phân bua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news