Tin mới

Công an Yên Bái: Nhà báo Duy Phong từ chối luật sư bào chữa cho mình

Thứ năm, 29/06/2017, 14:08 (GMT+7)

Công an tỉnh Yên Bái cho biết cơ quan điều tra "từ chối cấp giấy" cho luật sư là do bị can Lê Duy Phong chưa muốn có người bảo vệ quyền lợi.

Công an tỉnh Yên Bái cho biết cơ quan điều tra "từ chối cấp giấy" cho luật sư là do bị can Lê Duy Phong chưa muốn có người bảo vệ quyền lợi. 

Tiền PhongVnexpress cho hay, ngày 29/6, Công an TP. Yên Bái đã có văn bản gửi luật sư Nguyễn Văn Kiệm (Văn phòng Luật sư Phạm Sơn, Đoàn luật sư TP. Hà Nội) thông báo bị can Lê Duy Phong (32 tuổi, Trưởng ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam) từ chối mời luật sư bào chữa. Do đó, Cơ quan điều tra không cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Kiệm. 

Bị can Lê Duy Phong khi bị bắt quả tang nhận tiền tại quán ăn. Ảnh: Vnexpress

"Bị can Lê Duy Phong thấy chưa cần thiết phải có luật sư tham gia và có đơn từ chối luật sư", Công an TP.Yên Bái cho hay. 

Trao đổi với báo chí khi nhận "Thông báo về việc từ chối cấp giấy chứng nhận người bào chữa", luật sư Kiệm cho rằng "chưa thấy có căn cứ khẳng định Lê Duy Phong bị công an gây sức ép".

"Việc từ chối luật sư của bị can là điều bình thường, có thể sau này sẽ thay đổi", ông Kiệm nói và cho biết gia đình Lê Duy Phong đã mời ông tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp ngay từ giai đoạn điều tra.

Trước đó, ngày 22/6 tại Yên Bái, ông Lê Duy Phong bị Công an TP bắt quả tang nhận 50 triệu đồng từ một doanh nghiệp trong nhà hàng. Một ngày sau, Lê Duy Phong bị Công an TP. Yên Bái khởi tố, tạm giam về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 28/6, trong cuộc họp báo ở Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát cho hay ngày 16/6, Lê Duy Phong cũng tới tỉnh Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng (Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư) nêu một số vi phạm của Sở, yêu cầu đưa 200 triệu đồng để giải quyết vụ việc.

Ông Sáng không có đủ tiền nên giao trước 100 triệu đồng. Số tiền còn lại đã được chuyển nốt vào buổi chiều. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ việc có hay không dấu hiệu hối lộ nhà báo trong vụ việc này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà báo Duy Phong