Tin mới

Công bố 3 video về UFO, Lầu Năm Góc vén bức màn về những đồn đoán

Thứ ba, 28/04/2020, 14:09 (GMT+7)

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc thông báo rằng, việc công bố 3 đoạn phim về UFO không phải là tài liệu mật này không làm rò rỉ bất cứ thông tin nhạy cảm nào của quân đội.

Mới đây, Lầu Năm Góc - Bộ Quốc phòng Mỹ đã chính thức công bố đoạn video về phương tiện bay không xác định (UFO) do các phi công ghi lại trong khi làm nhiệm vụ để vén bức màn về những đồn đoán lâu nay.

Theo CNN, video này trước đây được phát hành bởi một công ty tư nhân. Đoạn video cho thấy vật thể bay không xác định (UFO) đang di chuyển nhanh chóng và được ghi lại bằng camera hồng ngoại.

Các video về UFO của Hải quân Mỹ được công bố lần đầu tiên từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018 bởi To The Stars Academy of Arts & Sciences, công ty chuyên nghiên cứu về các hiện tượng trên không không xác định.

2 trong số đoạn video ghi lại sự phản ứng kinh ngạc của phi công về việc đối tượng di chuyển nhanh như thế, một giọng nói suy đoán nó có thể là máy bay không người lái. Hải quân Mỹ từng xác nhận tính chính xác của video vào tháng 9/2019.

Theo Sue Gough phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, việc công bố video về UFO của Lầu Năm Góc nhằm để xóa tan mọi hiểu lầm của công chúng về việc đoạn phim được lưu hành có thật hay không, và có nhiều video hơn hay không.

"Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Bộ Quốc phòng đã xác định rằng việc phát hành có thẩm quyền các video không được phân loại này không tiết lộ bất kỳ khả năng hoặc hệ thống nhạy cảm nào và không có bất kỳ cuộc điều tra quân sự nào sau đó về các vụ xâm nhập không gian do không xác định được hiện tượng trên không”, Sue Gough nhấn mạnh.

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cũng cho biết, Hải quân Mỹ hiện đã có các hướng dẫn chính thức về cách các phi công của họ có thể báo cáo khi bất ngờ bắt gặp UFO.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news