Tin mới

Công bố ảnh nghi phạm vụ Kim Jong-nam tay đen xì sau khi hạ độc

Thứ bảy, 25/02/2017, 10:03 (GMT+7)

Truyền thông Malaysia vừa công bố bức ảnh nữ nghi phạm sát hại Kim Jong-nam với bàn tay đen xì sau khi hạ độc nạn nhân ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Truyền thông Malaysia vừa công bố bức ảnh nữ nghi phạm sát hại Kim Jong-nam với bàn tay đen xì sau khi hạ độc nạn nhân ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

China Press, tờ báo tiếng Trung của Malaysia hôm 24/2 đã công bố ảnh một nữ nghi phạm giơ bàn tay đen xì sau khi tấn công công dân Triều Tiên mang hộ chiếu công vụ với tên Kim Chol, kèm nghi vấn nữ nghi phạm đã vội đi rửa tay và có thể trúng độc.

Cảnh sát Malaysia hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận thông tin này.

Bức ảnh được công bố sau khi cảnh sát Malaysia cho biết một trong hai nữ nghi phạm sát hại Kim Chol bị nôn do ảnh hưởng của chất độc thần kinh VX. Đây cũng chính là chất độc đã giết chết ông Kim theo kết quả phân tích của Trung tâm Vũ khí Hóa học Malaysia.

Tờ Star dẫn lời chuyên gia nghiên cứu chất độc thuộc Đại học Khoa học Malaysia, tiến sĩ Dzulkefly Ahmad cho biết, các nghi phạm chỉ cần không quá 10 đến 15 mg VX để đầu độc ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Nữ nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam tay đen xì sau khi thực hiện vụ tấn công Kim Chol tại sân bay hôm 13/2. Ảnh: China Press

Theo chuyên gia này, VX có tác động kinh khủng đối với hệ thần kinh, gây nhiễu các tín hiệu của não bộ và khiến nạn nhân chết ngạt trong vòng vài giây cho tới vài phút.

"Đó là một chất đáng sợ. Theo tôi thấy trong trường hợp này, ông Kim đã tiếp xúc với độc tố qua da, điều này có nghĩa nó phải là chất cực độc".

Trước đó, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết hai nữ nghi phạm đã dùng tay không bôi chất độc lên mặt nạn nhân và họ cũng biết rõ việc sử dụng chất độc để tấn công. Hai nữ nghi phạm cũng được hướng dẫn rửa tay sau khi xong việc.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia nói thực chất Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên tới nay chỉ xác nhận nạn nhân là Kim Chol.

Cảnh sát Malaysia tuần trước bắt một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam, một phụ nữ Indonesia và một người đàn ông Triều Tiên. Cảnh sát đang truy tìm 7 người Triều Tiên khác liên quan đến vụ việc, trong đó có một nhà ngoại giao tại đại sứ quán Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news