Tin mới

Công bố chuyện tiền thưởng, Trưởng đoàn TT Việt Nam than khổ vì bản quyền Asiad

Thứ tư, 08/08/2018, 20:22 (GMT+7)

Theo Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) Trần Đức Phấn, việc Việt Nam vẫn chưa có bản quyền Asiad khiến công tác kêu gọi tài trợ gặp nhiều khó khăn.

Theo Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) Trần Đức Phấn, việc Việt Nam vẫn chưa có bản quyền Asiad khiến công tác kêu gọi tài trợ gặp nhiều khó khăn.

Chiều nay, Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam tổ chức buổi họp báo công bố nhà tài trợ cho đoàn Thể thao Việt Nam dự 2018 là tập đoàn CMG.ASIA, với tổng giá trị 600 triệu đồng (bao gồm gói sản phẩm của tập đoàn và tiền mặt).

Chia sẻ về việc có năm thứ 3 liên tiếp kết hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam, tài trợ cho Đoàn thể thao nước nhà "Đem chuông đi đánh xứ người", Chủ tịch CMG.ASIA ông Randy Dobson cho biết:

"Đóng góp cho các hoạt động từ thiện, xã hội mang đến những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng là nghĩa vụ của chúng tôi. Ngoài Quỹ Từ thiện dành cho các bệnh nhân ung thư, chúng tôi còn thường xuyên tài trợ cho các hoạt động thể thao nước nhà như một như cầu cấp thiết và phù hợp với định hướng "Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn"".

Cũng chia sẻ trong buổi họp báo này, Trưởng đoàn TTVN dự Asiad, Trần Đức Phấn cho biết: "Không có bản quyền Asiad sẽ thiệt thòi cho đoàn và VĐV, tìm kiếm tài trợ khó khăn, chúng tôi đã rất tích cực tìm.

Về thưởng, các tổ chức cá nhân đều biết đạt HCV rất khó nên phần thưởng sẽ tỷ lệ cho sự khó khăn đó. Làm sao động viên tốt nhất cho các VĐV có thể đoạt HCV. HCV sẽ được thưởng nóng ngay 300 triệu với cá nhân. Tập thể sẽ cao hơn.

Số HCB, HCĐ dự kiến khoảng 20 cái thì thưởng 30 triệu đồng/Bạc, 20 triệu đồng/Đồng. Một số nhà tài trợ để tiền thưởng riêng. Còn bắn súng treo HCV 1 tỷ đồng là khác. Tiền thưởng của các nhà tài trợ nóng có thể bằng hoặc hơn mức chúng ta treo thưởng kể trên".

Công bố chuyện tiền thưởng, Trưởng đoàn TT Việt Nam than khổ vì bản quyền Asiad - Ảnh 1.

Một vấn đề hiện được quan tâm khá nhiều về đoàn Thể thao Việt Nam dự Asiad đó là ăn, ở, đi lại tại Indonesia. Chia sẻ về việc này, ông Phấn nói:

"Ăn ở thì mai mới làm việc chi tiết với BTC. Ngoài xe đạp, bóng đá, canoing ở khách sạn vì thi đấu xa còn lại sẽ ở làng VĐV. Công tác di chuyển chưa bàn đến nhưng BTC sẽ dành riêng một đường nhanh để di chuyển, còn chưa biết cụ thể sẽ như thế nào.

Indonesia tắc đường kinh khủng, đoàn tiền trạm di chuyển rất khó khăn. Chờ đoàn tiền trạm ngày mai làm việc với BTC còn nếu không chúng tôi cũng có 2, 3 phương án. Nếu không có đường riêng thì phải có phương án phụ.

Mai chúng ta sẽ kiểm tra lại toàn bộ về ăn, ở, di chuyển. Ăn ở trong làng VĐV thì buffet chúng ta cũng quen. Indo là nước đạo Hồi, hiện chúng ta chưa tiếp cận thực đơn chi tiết nhưng qua các giải trước đều biết.

Còn khi chúng tôi đi họp, Trưởng đoàn ăn ổn, mà suất Trưởng đoàn cũng như VĐV thôi. VĐV khả năng cũng ăn được nhưng có thể cay hơn. Chúng tôi đã chỉ đạo các đội tự chuẩn bị, tránh phụ thuộc, đặc biệt với VĐV trọng điểm".

Công bố chuyện tiền thưởng, Trưởng đoàn TT Việt Nam than khổ vì bản quyền Asiad - Ảnh 2.
 

Nói thêm về chuyện ăn ở, ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết: "Ăn ở thì tiêu chuẩn của Asiad gần tiếp cận Olympic, Âu-Á đủ cả, Uỷ ban doping cũng kiểm tra thường xuyên và cả về dinh dưỡng luôn yêu cầu đầy đủ cho VĐV".

Tại Asiad 2018 này, Đoàn TTVN đặt chỉ tiêu 3 - 5 HCV, được xem là rất cao. Chia sẻ về điều này, ông Phấn cho biết: "Với chỉ tiêu 3 HCV trở lên, tôi suy nghĩ nhiều. Để đạt 1 HCV cực kì khó, đối thủ đều tầm thế giới, Olympic cả. Trước khi lên đường chúng tôi đã đánh giá các đối thủ, thẳng thắn, tính ra % chúng ta ít nhất phải có 45% cơ hội mới dám đăng ký. Cần may mắn nhưng phải dựa trên thực lực".

Ở kì Asiad này, ngoài U23 Việt Nam được chú ý, thì Ánh Viên, Hoàng Xuân Minh, Thạch Kim Tuấn... là những niềm hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam. Hiện VĐV Hoàng Xuân Vinh vẫn đang tập luyện ở Hàn Quốc, Thạch Kim Tuấn trong giai đoạn nước rút trong nước còn Ánh Viên đã trở về Việt Nam và sẽ có mặt trong Lễ xuất quân của Tổng cục tối mai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news