Tin mới

Công bố đề thử nghiệm thi THPT quốc gia 2017 vào cuối tháng 1

Thứ hai, 16/01/2017, 10:08 (GMT+7)

Để thí sinh có thể tham khảo đề thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ  hoàn thiện, công bố 14 đề thử nghiệm của các môn thi vào cuối tháng 1/2017.

Để thí sinh có thể tham khảo cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2017, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ  hoàn thiện, công bố 14 đề thử nghiệm của các môn thi vào cuối tháng 1.

Theo Infonet, VietNamNet và Tri Thức Trực Tuyến, báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh cho biết, sắp tới Bộ sẽ công bố một loạt các đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm ở tất cả các môn thi.

Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: VietNamNet

Cho đến thời điểm này, Ban chỉ đạo đã thực hiện được 8 đợt biên tập, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Dự kiến, 14 đề thi thử nghiệm của các môn thi sẽ được hoàn thiện và công bố vào cuối tháng 01/2017 để các thí sinh và nhà trường có thêm cơ sở tham khảo, vận dụng trong dạy học và ôn tập.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) - nói với những điều chỉnh trong phương án tổ chức thi, năm 2017 đã có sự thay đổi về cách thức tổ chức thi, môn thi, thời gian thi, chấm thi.

Đó là giải pháp khắc phục tình trang học lệch, học tủ, phát huy năng lực, sở trường của học sinh.

Theo ông Trinh, những đổi mới lần này, học sinh thuận lợi nhưng thách thức cho các sở phải có cách thức tổ chức thi thế nào để đảm bảo an toàn, đúng quy chế.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news