Tin mới

Công bố điểm thi THPT quốc gia vào 14h30 chiều nay

Thứ tư, 22/07/2015, 14:06 (GMT+7)

Điểm thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ được bộ GD-ĐT cho phép 8 cụm thi công bố dữ liệu trong chiều nay 22/7. Dự kiến 14 giờ 30 chiều nay, Bộ sẽ chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2015.

Điểm thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ được bộ GD-ĐT cho phép 8 cụm thi công bố dữ liệu trong chiều nay 22/7. Dự kiến 14 giờ 30 chiều nay, Bộ sẽ chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2015.

Theo đó, các cụm thi do ĐH chủ trì được Bộ GD-ĐT cho phép công bố dữ liệu gồm: ĐH Thái Nguyên, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Vinh, ĐH Đà Nẵng, ĐH Nông Lâm TPHCM, ĐH Sư phạm TPHCM, ĐH Cần Thơ. Dự kiến 14 giờ 30 chiều nay, Bộ sẽ chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2015.

Video hướng dẫn cách tra cứu điểm thi:

[mecloud] zB5TnwwCRU[/mecloud]

Video VTV

Trước đó, Bộ GD-ĐT liên tục có văn bản yêu cầu các cụm thi không được phép công bố điểm thi mà tất cả dữ liệu đều được gửi về Bộ để công bố. Việc làm này nhằm đảm bảo tính thống nhất và bảo mật thông tin cho thí sinh.

Theo văn bản này của Bộ GD-ĐT, thí sinh xem kết quả theo 3 cách:

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ GD-ĐT.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, việc Bộ tập trung dữ liệu về một đầu mối rồi công bố, về mặt kỹ thuật có thể sẽ không có vấn đề gì nếu như có máy chủ tốt. Tuy nhiên, nguy cơ trục trặc là không thể tránh khỏi nếu như “ôm” về một mối. “Năm 2002, lần đầu tiên cả nước thực hiện kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo phương thức 3 chung, sự cố đã xảy ra. Sau khi Đài truyền hình VN đưa tin có điểm thi và nêu địa chỉ website công bố điểm, lượng truy cập ồ ạt khiến chỉ 10 phút sau toàn bộ hệ thống bị sập, ngày hôm sau mới khắc phục được”, giảng viên ngành CNTT một trường ĐH nhớ lại.

Việc trong phút chót, Bộ GD quyết định cho 8 cụm thi được công bố có lẽ một phần là nhằm giảm tải cho đường dẫn chính của Bộ GD-ĐT.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.