Tin mới

Công bố nguyên nhân vụ nổ nhà máy thép Romina 3 khiến 12 người bị thương

Thứ hai, 14/04/2014, 10:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ nổ lò nung thép tại nhà máy thép Pomina 3, ngày 13/4 ban lãnh đạo công ty đã lên tiếng chính thức về nguyên nhân vụ nổ.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ nổ lò nung thép tại nhà máy thép Pomina 3, ngày 13/4 ban lãnh đạo công ty đã lên tiếng chính thức về nguyên nhân vụ nổ

 

Theo tin tức từ thông cáo gửi báo chí, ông Đỗ Tiến Sĩ – Tổng giám đốc Công ty thép Pomina 3, cho biết kết quả kiểm tra ban đầu của Công ty xác định nguyên nhân vụ nổ là do một sự cố ít gặp trong quy trình vận hành tại lò tinh luyện dẫn đến hiện tượng phụ gia có thể chưa tan hết trong thùng thép, tạo nên nhiệt độ không đồng đều tại các vị trí và gây phản ứng nhiệt trong thùng rót.

Ông Sĩ cũng bác bỏ thông tin nguyên nhân vụ nổ là do rớt thùng thép hoặc nổ tại lò điện, nổ ống dẫn liệu vào lò nấu thép. Sau khi tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố nổ nhà máy thép Pomina 3, các chuyên gia quốc tế cũng được Công ty này mời đến rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất của nhà máy, nhằm đảm bảo an toàn trước khi vận hành trở lại.

Công bố nguyên nhân vụ nổ nhà máy thép Romina 3 khiến 12 người bị thươHiện trường vụ nổ lò nung thép (Ảnh tienphong)

Theo thông tin mới nhất từ phía bệnh viện Chợ Rẫy, hiện có thêm hai công nhân khác được xuất viện, tuy nhiên 3 trong số 10 công nhân trong vụ nổ vẫn đang nguy kịch do bị bỏng nặng. Ba bệnh nhân này là Hoàng Thanh Thịnh, 19 tuổi bị bỏng 85% kèm bỏng hô hấp; Nguyễn Văn Thái, 23 tuổi bị bỏng 76% và Đoàn Lê Phương, 23 tuổi bị bỏng 61% diện tích cơ thể. Cả 3 đều bị bỏng độ 2-3, tóc cháy, da toàn thân bị lột, mắt tổn thương và đang được điều trị tích cực tại phòng cách ly.

Phía Công ty Thép Pomina 3 cho biết, đối với trường hợp công nhân Hoàng Danh Thịnh, bị bỏng nặng nhất, đến 85%, cong ty đã đóng 120 triệu tiền tạm ứng đợt 1 cho bệnh viện để đảm bảo anh Thịnh được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. “Nếu tai nạn làm ảnh hưởng đến sức lao động của anh Thịnh, công ty sẽ chịu trách nhiệm chăm lo cho các con anh đến lúc trưởng thành”.

Ngoài việc lo toàn bộ chi phí chăm sóc thuốc men cho các công nhân gặp nạn, Công ty cũng đã sắp xếp nơi ăn chốn ở cho toàn bộ thân nhân đến thăm nuôi tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, khoảng 18 giờ 20 phút ngày 11/4, khu vực lò tinh luyện thép tại nhà máy thép Pomina 3 gặp sự cố, sau đó phát nổ. Vụ nổ đã khiến 13 công nhân bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news